CafeLand - Đã có hàng loạt dự án tại Quảng Ngãi phải ‘’ giậm chân tại chỗ ‘’ vì UBND tỉnh này chưa ban hành quyết định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 và hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh này.

Ngày 30.7.2020, ông Đỗ Minh Hải – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã ký ban hành Công văn Số: 2595/ STNMT – QLĐĐ, về các vướng mắc trong việc lập thủ tục phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện sở này đang tiếp nhận nội dung đề nghị xác định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường của UBND huyện Sơn Tây là 2 dự án, huyện Minh Long là 1 dự án, huyện Ba Tơ là 3 dự án, nhưng chưa có cơ sở lập thủ tục, tổ chức thực hiện.

Vướng mắc được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ, là mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định Số 11/2020/QĐ – UBND ngày 8.6.2020 phê duyệt bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh áp dụng cho thời kỳ 5 năm (2020 – 2024), thế nhưng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 và hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được UBND tỉnh ban hành.

Vì lý do nêu trên, nên Sở Tài nguyên và Môi trường không có cơ sở để tham mưu UBND tỉnh ban hành chủ trương áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh và tổ chức thực hiện lập thủ tục phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất cho từng dự án cụ thể theo Kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố được duyệt nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại địa phương.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.