Sau hơn 6 năm thi công, một phần dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành dài 2,7km sẽ được thông xe vào cuối tháng 7/2023.

Đơn vị thi công dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành (TP. Thủ Đức) cho biết, một phần của tuyến đường này sẽ được thông xe vào cuối tháng 7. Cụ thể, đoạn thông xe có chiều dài 2,7km, bắt đầu từ điểm giao với đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp.

Trong những ngày này, đơn vị thi công đang chạy nước rút để hoàn tất những hạng mục cuối như sơn kẻ vạch đường, lát vỉa hè, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng.

Được khởi công từ năm 2017, đường song hành có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2. Trên tuyến đường này sẽ xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành sau 24 tháng thi công, tuy nhiên vì nhiều lý do khiến cho dự án chậm tiến độ suốt nhiều năm.

Tuyến đường song hành khi được thông xe sẽ giúp người dân sớm giải quyết vấn đề đi lại qua khu vực này. Đặc biệt, khi ngay cạnh là nút giao thông An Phú gần 4.000 tỉ đồng đang được đầu tư xây dựng.

Hiện nay, để di chuyển từ Mai Chí Thọ về Đỗ Xuân Hợp, một phần đường cao tốc TP.HCM – Long Thành cho phép xe máy di chuyển, tuy nhiên, do làn đường nhỏ hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Bên cạnh ý nghĩa về giao thông, tuyến đường song hành khi hoàn thành là tin vui với bất động sản khu vực. Đặc biệt là những dự án chịu ảnh hưởng trực tiếp khi hạ tầng này chậm tiến độ suốt nhiều năm qua.

Nằm mặt tiền đường song hành hiện nay là nhiều dự án nhà phố, căn hộ chung cư đã và đang mọc lên như Lake View, Palm Heights, Centana Thủ Thiêm, Dlusso, Precia, Senturia An Phú…

  • Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Sau nhiều năm “đứng bánh”, tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thanh đang rục rịch khởi công trở lại trong những ngày gần đây. Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, con đường có vốn đầu tư 800 tỉ đồng này sau khi hoàn thành sẽ càng làm tăng giá trị cho các dự án bất động sản ở khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.