Công ty TNHH Thành phố Aqua, chủ đầu tư dự án Aqua City vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc thanh toán đầy đủ gốc, lãi trái phiếu trong các đợt chi trả thuộc nửa đầu năm 2023.

Cụ thể, Thành phố Aqua có tổng cộng 5 lô trái phiếu đang được lưu hành với tổng giá trị 3.000 tỷ đồng, có cùng kỳ trả lãi là 3 tháng/lần. Trong giai đoạn nửa đầu năm 2023, mỗi lô trái phiếu đều có hai đợt thanh toán gốc, lãi vào tháng 3 và tháng 6.

Nguồn: HNX

Tổng số tiền lãi Thành phố Aqua đã thanh toán trong nửa đầu năm 2023 khoảng 170 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng thanh toán nợ gốc của lô trái phiếu TPACH2023002 với giá trị 600 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Thành phố Aqua có địa chỉ tại Đồng Nai, là công ty con của Novaland. Đơn vị này hiện là chủ đầu tư của dự án Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô 1.000ha, dự án được triển khai từ năm 2008 và được chia thành 7 phân khu gồm: The Suite, Elite, Stella, The Grand Villas, The Valencia (River Park 1), River Park 2 và Đảo Phượng Hoàng.

Đây là dự án từng được ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn làm dự án thí điểm để Tổ công tác của Thủ tướng cùng địa phương tháo gỡ khó khăn. Thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

Ngày 23/6, Novaland, VPBank, cùng nhiều nhà thầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án Aqua City.

Theo thỏa thuận, VPBank sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Chủ đầu tư và các nhà thầu để tiếp tục thi công phân khu River Park 2 và hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng (Phoenix) với đầy đủ điều kiện pháp lý.

  • Novaland tái khởi động dự án Aqua City

    Novaland tái khởi động dự án Aqua City

    Sáng 23/6, Novaland, VPBank, cùng nhiều nhà thầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án Aqua City tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.