Sáng 23/6, Novaland, VPBank, cùng nhiều nhà thầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án Aqua City tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo thỏa thuận, VPBank sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Chủ đầu tư và các nhà thầu để tiếp tục thi công phân khu River Park 2 và hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng (Phoenix) với đầy đủ điều kiện pháp lý.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động, dự án Aqua City.

Việc tái khởi động Đô thị sinh thái thông minh Aqua City nằm trong loạt sự kiện trọng điểm của Novaland. Trước đó, doanh nghiệp này đã tái khởi động một số dự án như NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu), phân kỳ Habana Island và Wonderland; NovaWorld Phan Thiết, The Grand Manhattan.

Dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô 1.000ha, tọa lạc tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án Novaland triển khai từ năm 2008 và được chia thành 7 phân khu gồm: The Suite, Elite, Stella, The Grand Villas, The Valencia (River Park 1), River Park 2 và Đảo Phượng Hoàng.

Đây là dự án từng được ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn làm dự án thí điểm để Tổ công tác của Thủ tướng cùng địa phương tháo gỡ khó khăn. Thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

Gần đây, UBND Đồng Nai đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ “Báo cáo đề xuất xử lý một số nội dung vướng mắc tại các dự án Bất động sản trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai”.

Trong văn bản, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho cơ quan này lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa, nhằm gỡ vướng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Những vướng mắc này liên quan đến pháp lý, vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể vào tháng 7/2014, trong khi quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9/2016.

Tuy nhiên, tại các thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đã chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó, bao gồm các dự án của Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) tại xã Long Hưng, phường Tam Phước, TP Biên Hòa, gồm: 3 dự án thành phần của Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng là Khu dân cư Long Hưng, Khu đô thị Đồng Nai Waterfront, Khu đô thị Aqua City.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)