CafeLand – Dự án xây dựng nút giao Ngã tư Đình (QL 1A – Nguyễn Văn Quá, quận 12) được đề xuất xây dựng với kinh phí đầu tư khoảng 480 tỉ đồng.

Vị trí đề xuất xây dựng cầu vượt mới tại Ngã tư Đình

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa gửi UBND thành phố về kiến nghị xây dựng dự án nút giao Ngã tư Đình (QL 1A – Nguyễn Văn Quá, quận 12) nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông quanh khu vực này.

Theo đó, dự án gồm hạng mục chính là cầu vượt trên QL 1A dài 600m, trong đó phần cầu dài 240m, rộng hơn 17m cho 4 làn xe. Dự án cũng sẽ mở rộng ba tuyến đường qua nút giao gồm Nguyễn Văn Quá, Tân Thới Hiệp 20 và Nguyễn Thị Đặng… Cầu vượt khi xây xong đáp ứng xe chạy 80 km/h, giảm ùn tắc cho khu vực. Được biết, dư án này đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư năm 2016.

Như vậy, nút giao thông này được xây dựng sẽ góp phần cải thiện tình trạng giao thông khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Hầm chui An Sương mới được thông xe toàn bộ

Trước đó, dự án hầm chui An Sương có tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng cũng đã thông xe sau 3 năm xây dựng. Dự án gồm hai nhánh hầm chạy qua QL 1A nối đường Trường Chinh với QL 22 đã giúp giảm tải lưu lượng giao thông ở cửa ngõ ra vào trung tâm TP.HCM. Đây cũng là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Bên cạnh những dự án trên, khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp tới sẽ sáng sủa hơn với hàng loạt dự án giao thông khác được triển khai như mở rộng QL 22, cầu vượt giao QL 22 - Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), QL 22 - Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn)… đặc biệt là dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có vốn đầu tư 10.700 tỉ đồng trong tương lai.

Với việc hàng loạt dự án hạ tầng được triển khai, không chỉ giúp khu vực Tây Bắc TP.HCM hoá giải được “điểm nghẽn” khiến khu vực này “hụt hơi” so với các khu khác. Những dự án này cũng sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.