CafeLand - Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Quảng Ngãi đã làm việc, hỗ trợ và đón tiếp một số đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư, hướng dẫn thủ tục cho một số dự án như dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thạch Bích của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, dự án khu thương mại dịch vụ và trưng bày của Công ty Nam Kim Organic Farm,...

Ngày 5.10.2020, ông Đặng Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký Báo cáo số 198/BC- UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kết quả hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2020 và chương trình xúc tiến đầu tư năm 2021 của tỉnh Quảng Ngãi.

Sau FLC, T&T cũng đã đến tìm hiểu đầu tư tại Quảng Ngãi

Theo đó, trong năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc, hỗ trợ và đón tiếp một số đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư, hướng dẫn thủ tục cho một số dự án như, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thạch Bích của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Đồng thời, hỗ trợ thủ tục chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư là Công ty TNHH Gifu Kogyo Việt Nam với 100% vốn nước ngoài (Nhật Bản), đây là dự án đầu tư thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao.

Về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, tính từ đầu năm đến ngày 15/9/2020, đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 64,025 triệu USD, toàn tỉnh hiện có 64 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 1.953,55 triệu USD.

Từ đầu năm đến ngày 15/9/2020, đã cấp mới 51 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 2.368 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 673 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư là 296.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đối với 15 dự án được cấp chủ trương đầu tư tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 đang triển khai đầu tư thì Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đang triển khai các thủ tục liên quan và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại 4 dự án Khu du lịch sinh thái Vạn Tường tại Khu đô thị Vạn Tường, Khu kinh tế Dung Quất, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 5.551,14 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành 13 danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào địa phương năm 2021.

Cụ thể, tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi có 11 danh mục kêu gọi đầu tư gồm: đầu tư khu du lịch, đô thị - nghỉ dưỡng; đầu tư các khu nhà ở cho công nhân, nhà ở thương mại; các dự án đầu tư vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; sản xuất hóa dầu, hóa chất; sản xuất sợi, dệt, may mặc, giày da; sản xuất, chế biến thực phẩm, nước giải khát,…

Và 2 danh mục đầu tư vào các địa phương trong tỉnh gồm, các dự án hạ tầng đô thị, các dự án du lịch và dịch vụ.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.