Đề xuất nâng cấp tuyến ĐT753
Ngày 10/4/2025, tại cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền chủ trì, các phương án đầu tư cho tuyến đường ĐT753 đã được thảo luận. Tuyến đường này dài khoảng 29,7 km, bắt đầu từ ngã tư Bàu Trúc (TP. Đồng Xoài) và kết thúc tại vị trí dự kiến xây dựng cầu Mã Đà, giáp ranh tỉnh Đồng Nai.
Hiện tại, dự án nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT753 cùng việc xây dựng cầu Mã Đà đang được triển khai theo Quyết định số 2118/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của UBND tỉnh Bình Phước. Cụ thể, tỉnh Bình Phước đang triển khai dự án nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT753. Đoạn từ TP. Đồng Xoài đến đường Đồng Phú - Bình Dương dài khoảng 13 km đang được nâng cấp với mặt đường rộng 19 m, nền đường rộng 22 m. Đoạn còn lại đến suối Mã Đà dài khoảng 17 km, hiện trạng mặt đường nhựa rộng 7 m, nền đường rộng 9 m.
Đoạn từ TP. Đồng Xoài đến đường Đồng Phú - Bình Dương dài khoảng 13 km đi qua địa bàn các phường Tân Thiện, Tân Xuân (TP. Đồng Xoài) và hai xã Tân Hưng, Tân Phước (huyện Đồng Phú).
Tuyến ĐT753 không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa Bình Phước và Đồng Nai mà còn được quy hoạch thành quốc lộ 13C, nhằm kết nối với các tuyến đường quan trọng khác như ĐT761 và ĐT762 của Đồng Nai. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), thúc đẩy phát triển kinh tế và giao thương trong khu vực.
Kế hoạch triển khai và kỳ vọng
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh sự cần thiết của việc đầu tư nâng cấp tuyến ĐT753 để đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương ngày càng tăng. Bà yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ, rà soát các thủ tục liên quan đến phương thức, quy mô và phương án tài chính, nhằm hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
Việc nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT753, kết hợp với việc xây dựng cầu Mã Đà, được kỳ vọng sẽ tạo nên một trục giao thông huyết mạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, đồng thời tăng cường kết nối vùng và liên kết với các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực.
-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.
-
Chốt phương án cầu nối Đồng Nai và Bình Phước với vốn 11.000 tỷ và 5 km cầu cạn
Ngày 2/4/2025, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với tỉnh Bình Phước, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
-
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Bình Phước yêu cầu thống nhất phương án mở đường kết nối hai địa phương qua cầu Mã Đà. Đây là dự án được tỉnh Bình Phước nhiều lần đề xuất, nhưng phía Đồng Nai chưa đồng thuận.






-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.
-
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đón tin vui về nguồn vật liệu xây dựng
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa làm việc với tỉnh Bình Phước và Đắk Nông để tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
-
Bình Phước chấn chỉnh “điểm nóng” khai thác mỏ vật liệu xây dựng
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường quản lý công tác khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định; đảm bảo không gián đoạn ...