CafeLand – Thay vì giữ lại toàn bộ lợi nhuận, VietinBank đã quyết định lấy ý kiến cổ đông để trả cổ tức bằng tiền. Đây là ngân hàng thứ 2 sau BIDV thay đổi phương án trả cổ tức bằng tiền mặt theo yêu cầu của Bộ Tài chính.

Sau BIDV, VietinBank cũng sẽ chia cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa có Nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua việc trả cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt.

Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là ngày 15/12; ngày gửi phiếu lấy ý kiến cho cổ đông dự kiến là ngày 20/12; thời gian tiếp nhận phiếu ý kiến của cổ đông, dự kiến từ ngày 20/12 đến 17h chiều ngày 30/12.

Dự kiến, đến ngày 30/12 sẽ tổng hợp ý kiến cổ đông để có quyết định trả cổ tức bằng tiền mặt hay không.

Tương tự BIDV, vấn đề chia cổ tức bằng tiền tại Vietinbank đã nóng lên sau khi vào hồi tháng 5, Bộ Tài chính có văn bản đề nghị NHNN chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại 2 ngân hàng này biểu quyết chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia vào ngân sách nhà nước.

Sau nhiều cân nhắc có “đấu tranh”, đến cuối tháng 10 vừa qua, BIDV đã quyết định thay đổi phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu sang trả bằng tiền mặt.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015, cả BIDV và Vietinbank đều cam kết sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ trên dưới 10%. Tuy nhiên, BIDV sau đó cho biết sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 8,5%, còn VietinBank cho biết không chia cổ tức. Cả hai quyết định này đều đã được cổ đông của hai nhà băng thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 diễn ra hồi tháng 4.

Theo giới phân tích, trong trường hợp BIDV và VietinBank chi trả cổ tức tiền mặt tương ứng ở mức 8,5% và 8%, ngân sách Nhà nước sẽ thu về khoảng 2.700 tỷ đồng từ BIDV và 1.900 tỷ đồng từ VietinBank.

Với phần vốn Nhà nước hiện là 64,46%, nhiều khả năng phương án trả cổ tức bằng tiền của Vietinbank cũng sẽ được thông qua.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.