CafeLand – Sau thời gian chờ đợi khá dài và có nhiều “tranh cãi”, cuối cùng ngân hàng BIDV cũng đã chính thức chốt phương án trả cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt.

Sau nhiều "tranh cãi", cuối cùng BIDV cũng quyết định trả cổ tức bằng tiền mặt theo yêu cầu của Bộ Tài chính, thay vì cổ phiếu như trước đó

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức có nghị quyết về điều chỉnh phương án chi trả cổ tức năm 2015, với hình thức chi trả bằng tiền mặt.

Cụ thể, BIDV sẽ trả cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt với tỷ lệ 8,5%, tương ứng 2.905 tỷ đồng. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức của cổ đông là 4/11/2016, ngày thực hiện là 21/11/2016.

Như vậy, thời gian chờ đợi khá lâu với nhiều “đấu tranh”, BIDV đã điều chỉnh phương án chi trả cổ tức theo như yêu cầu của Bộ Tài chính.

Trước đó, đại hội đồng cổ đông thường niên 2016, các cổ đông BIDV đã nhất trí thông qua phương án chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8,5%, để tăng vốn điều lệ.

Tuy nhiên, phương án này không được Bộ Tài chính chấp thuận. Vào đầu tháng 6 vừa qua, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản yêu cầu BIDV phải trả bằng tiền mặt để nộp về ngân sách nhà nước.

Nhà băng này sau đó cũng đã đưa ra nhiều phân tích về điều này với mong muốn giữ nguyên chia cổ tức bằng cổ phiếu.

Hiện cổ đông Nhà nước, qua đại diện là NHNN, đang nắm tỷ lệ sở hữu hơn 95% tại BIDV.

Ngoài BIDV, một ngân hàng khác là Vietinbank cũng được Bộ Tài chính yêu cầu trả cổ tức bằng tiền mặt thay cho cổ phiếu. Tuy nhiên, đến nay Vietinbank vẫn chưa cho biết có trả bằng tiền mặt hay không.

  • Bộ Tài chính đòi chia cổ tức tiền mặt: BIDV nói gì?

    Bộ Tài chính đòi chia cổ tức tiền mặt: BIDV nói gì?

    CafeLand – Liên quan đến việc Bộ Tài chính vừa có yêu cầu BIDV và Vietinbank chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt, BIDV vừa chính thức lên tiếng về vấn đề này.

  • Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV và Vietinbank trả cổ tức vào ngân sách

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV và Vietinbank trả cổ tức vào ngân sách

    CafeLand - Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo người đại diện- phần vốn nhà nước tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) biểu quyết chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia vào ngân sách nhà nước.

  • “Đòi” BIDV, VietinBank trả cổ tức bằng tiền: NHNN đang xem xét

    “Đòi” BIDV, VietinBank trả cổ tức bằng tiền: NHNN đang xem xét

    CafeLand – Liên quan đến việc Bộ Tài chính “đòi” 2 ngân hàng lớn là BIDV, VietinBank trả cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia vào ngân sách Nhà nước, đại diện NHNN cho biết đang xem xét và sẽ báo cáo lên Chính phủ.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.