Nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường liên cảng Phước An - Ảnh Người đưa tin.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành, dài 54,7km, bắt đầu từ nút giao với cao tốc TP.HCM – Trung Lương và đường Vành đai 3, kết thúc tại nút giao Quốc lộ 51. Việc xây dựng cầu vượt tại nút giao này không chỉ nâng cao hiệu quả kết nối giữa các tuyến cao tốc mà còn đồng bộ hóa mạng lưới giao thông khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là kết nối với sân bay Long Thành thông qua cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo thiết kế ban đầu, nút giao Quốc lộ 51 (Km 57 600) được xây dựng dưới dạng nút giao kim cương đồng mức. Tuy nhiên, với sự phát triển hạ tầng và nhu cầu kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, nút giao này được nâng cấp thành cầu vượt, đảm bảo lưu thông liên tục và an toàn cho các phương tiện.
Dự kiến, gói thầu xây dựng cầu vượt sẽ khởi công vào cuối tháng 12/2024 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Việc hoàn thành cầu vượt này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối các tuyến cao tốc trọng điểm, giảm tải cho Quốc lộ 51 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Cũng theo Ban Quản lý dự án đường cao tốc phía Nam, hơn 7km cao tốc Bến Lức – Long Thành, đoạn từ nút giao cảng Phước An ra Quốc lộ 51 giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự kiến sẽ được thông xe khai thác tạm trong tháng 11/2024.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là một trong những dự án giao thông trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông liên vùng miền Tây, vùng Đông Nam Bộ và khu vực TP.HCM với sân bay Long Thành thông qua cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Dự án có tổng chiều dài gần 58km, đi qua các tỉnh Long An (2,7km), TP.HCM (26,4km) và Đồng Nai (28,7km).
Việc triển khai các dự án hạ tầng giao thông như cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 51 và thông xe tạm thời các đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành thể hiện nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
-
Đơn vị tư vấn giao thông đề xuất tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu cạn dài gần 6km, chạy dọc quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỉ đồng sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đã quá tải thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.
-
Đường 25B và 25C là hai tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch, Long Thành và đi về Bà Rịa – Vũng Tàu qua quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là hai tuyến đường giao cắt với Vành đai 3 TP.HCM và kết nối trực tiếp đến cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành đang xây dựng.








-
Dự án thép Nam Kim Phú Mỹ sau 2 lần tăng vốn lên 6.200 tỷ, dự kiến hoạt động vào đầu năm 2026
Nam Kim có lần thứ 2 tăng vốn đầu tư cho dự án nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ. Dự án này được triển khai tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương với quy mô 1,2 triệu tấn/năm, thực hiện đến năm 2027....
-
TP.HCM sắp đầu tư 2 tuyến metro đi trên cao trị giá gần 100.000 tỷ đồng
TP.HCM chuẩn bị đầu tư gần 100.000 tỷ đồng để xây dựng 2 tuyến metro đi trên cao dài hơn 50km, kết nối với khu vực Bình Dương cũ.
-
TPHCM: Các khu công nghiệp kỳ vọng thu hút 21 tỷ USD vốn đầu tư trong 5 năm tới
Trong giai đoạn 2025 - 2030, các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư đạt khoảng 21 tỷ USD.