Nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường liên cảng Phước An - Ảnh Người đưa tin.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành, dài 54,7km, bắt đầu từ nút giao với cao tốc TP.HCM – Trung Lương và đường Vành đai 3, kết thúc tại nút giao Quốc lộ 51. Việc xây dựng cầu vượt tại nút giao này không chỉ nâng cao hiệu quả kết nối giữa các tuyến cao tốc mà còn đồng bộ hóa mạng lưới giao thông khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là kết nối với sân bay Long Thành thông qua cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo thiết kế ban đầu, nút giao Quốc lộ 51 (Km 57 600) được xây dựng dưới dạng nút giao kim cương đồng mức. Tuy nhiên, với sự phát triển hạ tầng và nhu cầu kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, nút giao này được nâng cấp thành cầu vượt, đảm bảo lưu thông liên tục và an toàn cho các phương tiện.
Dự kiến, gói thầu xây dựng cầu vượt sẽ khởi công vào cuối tháng 12/2024 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Việc hoàn thành cầu vượt này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối các tuyến cao tốc trọng điểm, giảm tải cho Quốc lộ 51 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Cũng theo Ban Quản lý dự án đường cao tốc phía Nam, hơn 7km cao tốc Bến Lức – Long Thành, đoạn từ nút giao cảng Phước An ra Quốc lộ 51 giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự kiến sẽ được thông xe khai thác tạm trong tháng 11/2024.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là một trong những dự án giao thông trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông liên vùng miền Tây, vùng Đông Nam Bộ và khu vực TP.HCM với sân bay Long Thành thông qua cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Dự án có tổng chiều dài gần 58km, đi qua các tỉnh Long An (2,7km), TP.HCM (26,4km) và Đồng Nai (28,7km).
Việc triển khai các dự án hạ tầng giao thông như cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 51 và thông xe tạm thời các đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành thể hiện nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
-
Đơn vị tư vấn giao thông đề xuất tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu cạn dài gần 6km, chạy dọc quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỉ đồng sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đã quá tải thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.
-
Đường 25B và 25C là hai tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch, Long Thành và đi về Bà Rịa – Vũng Tàu qua quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là hai tuyến đường giao cắt với Vành đai 3 TP.HCM và kết nối trực tiếp đến cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành đang xây dựng.
-
TP.HCM dự kiến đầu tư gần 8.500 tỉ đồng để xây đường trên cao nối Quận 7 với Nhà Bè
TP.HCM dự kiến triển khai xây dựng đường trên cao 4 làn xe trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, nối từ Nguyễn Văn Linh (Quận 7) đến cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Nhà Bè).
-
TP.HCM sẽ phát triển 11 đô thị nén dọc metro, Vành đai 3: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi ra sao?
TP.HCM vừa công bố kế hoạch triển khai 11 vị trí phát triển theo mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro và vành đai với mục tiêu tối ưu hóa sử dụng đất và phát triển giao thông công cộng. Đây là bước đi đón đầu xu thế của các đô thị hiện đại trên...
-
Bất ngờ với đề xuất xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay cho dự án cầu Cát Lái
Ngày 15/11/2024, Công ty Cổ phần Fecon cùng đối tác Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC đã đề xuất xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay cho dự án cầu Cát Lái, nhằm kết nối TP.HCM và Đồng Nai. Theo đại diện Fecon, việc xây hầm sẽ giảm thiểu khó khăn t...