21/09/2024 1:49 PM
Dự án nhà máy điện rác Seraphin nằm trong khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn, Hà Nội có công suất xử lý rác thải sinh hoạt là 2.250 tấn/ngày, công suất phát điện là 37MW với tổng mức đầu tư 4.855 tỷ đồng.

Mới đây, đoàn công tác của UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc với chủ đầu tư nhà máy điện rác Seraphin về tiến độ dự án này.

Nhà máy điện ra Seraphin nằm trong khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn, thuộc địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Dự án này do Công ty CP Công nghệ môi trường xanh Seraphin làm chủ đầu tư.

Nhà máy có công suất xử lý rác thải sinh hoạt là 2.250 tấn/ngày đêm, công suất phát điện là 37MW, tổng mức đầu tư dự án hơn 4.855 tỷ đồng.

Báo cáo với đoàn công tác, chủ đầu tư cho biết, hiện nay các hạng mục thi công và lắp đặt thiết bị của dự án cơ bản đã hoàn thành.

Hiện chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu thi công, Ban QLDA, đơn vị tư vấn giám sát tập trung tất cả nguồn lực và cam kết đảm bảo tiến độ đưa dự án đi vào vận hành chạy thử trong tháng 12/2024.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, hiện nay, mỗi ngày toàn TP Hà Nội phát sinh khoảng 7.000 - 8.000 tấn rác thải sinh hoạt. Nhà máy điện rác Thiên Ý tiếp nhận được 5.500 tấn, còn lại 2.500 - 3.000 tấn chủ yếu đem chôn lấp, rất ô nhiễm, phát sinh nước thải rác rất lớn.

Lãnh đạo TP. Hà Nội mong muốn dự án sớm hoàn thành, đưa vào hoạt động để tiếp nhận tiếp nhận phần rác còn lại của thành phố đang chôn lấp. Khi đó, vấn đề rác thải đô thị của thành phố sẽ cơ bản được xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý chủ đầu tư cần tập trung xử lý hồ sơ liên quan, để khi nhà máy đưa vào vận hành những hồ sơ, giấy tờ phải xong đầy đủ, tránh trường hợp để vướng mắc hồ sơ, ảnh hưởng đến quá trình vận hành nhà máy.

Đồng thời, lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và các đơn vị liên quan phải có kế hoạch phân luồng rác, thẩm định xây dựng đơn giá khi nhà máy vận hành, có kế hoạch cụ thể thời gian vận hành thử, vận hành chính thức của nhà máy.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.