Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Côn Đảo sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, gấp 5 lần so với hiện nay. Cụ thể, sau khi dự án hoàn thành, sân bay Côn Đảo sẽ có 8 vị trí đỗ; đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.
Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Trong suốt 9 tháng sân bay tạm đóng cửa, Bộ GVTT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp để có phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch. Cụ thể, có hai phương án di chuyển gồm đi bằng tàu biển hoặc trực thăng.
Tuy nhiên, cả hai phương án này có nguy cơ quá tải khi số lượng tuyến tàu biển, trực thăng khá khá ít so với nhu cầu thực tế.
Huyện đảo Côn Đảo nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý với diện tích tự nhiên khoảng 76km2, dân số khoảng 7.000 người. Đây là địa điểm du lịch rất thu hút du khách bởi thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú. Côn Đảo cũng là điểm đến tâm linh được du khách thường xuyên viếng thăm.
-
11.700 tỉ nâng cấp sân bay Côn Đảo
CafeLand – Theo Đơn vị nghiên cứu tư vấn đề xuất tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỉ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỉ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.