Sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa trong vòng 9 tháng (từ tháng 4/2023 – tháng 12/2023) để nâng cấp, mở rộng nhằm đạt công suất 2 triệu hành khách/năm. Trong thời gian này, người dân, khách du lịch có nhu cầu ra đảo sẽ được phục vụ bằng tàu biển hoặc trực thăng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Côn Đảo sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, gấp 5 lần so với hiện nay. Cụ thể, sau khi dự án hoàn thành, sân bay Côn Đảo sẽ có 8 vị trí đỗ; đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Trong suốt 9 tháng sân bay tạm đóng cửa, Bộ GVTT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp để có phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch. Cụ thể, có hai phương án di chuyển gồm đi bằng tàu biển hoặc trực thăng.

Tuy nhiên, cả hai phương án này có nguy cơ quá tải khi số lượng tuyến tàu biển, trực thăng khá khá ít so với nhu cầu thực tế.

Huyện đảo Côn Đảo nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý với diện tích tự nhiên khoảng 76km2, dân số khoảng 7.000 người. Đây là địa điểm du lịch rất thu hút du khách bởi thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú. Côn Đảo cũng là điểm đến tâm linh được du khách thường xuyên viếng thăm.

  • 11.700 tỉ nâng cấp sân bay Côn Đảo

    11.700 tỉ nâng cấp sân bay Côn Đảo

    CafeLand – Theo Đơn vị nghiên cứu tư vấn đề xuất tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỉ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỉ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.