CafeLand – Theo Đơn vị nghiên cứu tư vấn đề xuất tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỉ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỉ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về phương án quy hoạch Cảnh hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác được tàu bay A320, A321 thay vì chỉ có thể khai thác tàu bay ATR72 chở tối đa khoảng 70 hành khách như hiện nay.

Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) là đơn vị Tư vấn được Cục Hàng không lựa chọn để nghiên cứu phương án.

Theo đó, ADCC đề xuất kéo dài đường băng từ 1.830m lên 2.400m với chiều rộng đường băng là 45m. Ngoài ra đơn vị này cũng đề xuất xây dựng sân đỗ tàu bay đáp ứng tối thiểu 8 vị trí đỗ trong thời điểm xây dựng nhà ga hành khách mới, đảm bảo công suất 2 triệu khách/năm và có dự trữ đất để mở rộng khi có nhu cầu.

Đơn vị tư vấn cũng tính toán tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỉ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỉ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng. Khoản tiền này đã bao gồm cả chi phí vận chuyển đất, đá từ đất liền ra để đắp lấn biển trong điều kiện không thể khai thác mỏ đất tại Côn Đảo.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.