CafeLand – Sỡ hữu vị trí đất vàng trung tâm TP.HCM nhưng số phận của dự án Saigon One Tower lại hẩm hiu khi nằm “đắp chiếu” nhiều năm liền. Hình hài của tòa tháp cao thứ 3 thành phố đã rõ nhưng để hoàn thiện và đi vào sử dụng thì không biết đến bao giờ.

Nằm trên khu đất “vàng”, ngay trục đường lớn Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1), dự án Saigon One Tower vẫn đang là khối nhà dang dở, là nỗi khắc khoải của cả người dân lẫn chính quyền thành phố.

Dự án Saigon One Tower do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, là liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.672m2, bao gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng (diện tích 23.000 m2), một khối văn phòng cao 34 tầng (diện tích 49.000 m2) và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp, cùng các dịch vụ tiện ích khác.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD), sau khi hoàn thành Saigon One Tower sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM, xếp sau sau Bitexco Financial Tower 68 tầng và The One 55 tầng.

Được khởi công năm 2009 và dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2011, thế nhưng khi công trình đã hoàn thiện khoảng 80% thì dự án bị ngưng thi công và nằm phơi sương nắng cho tới nay.

Bên trong dự án chỉ một vài bảo vệ đang làm việc, còn lại như một công trường ngổn ngang. Quan sát của chúng tôi, hiện có một thang máy dùng để thi công đang hoạt động cầm chừng.

Với vị trí đắc địa lại nằm ngay khu kinh tế sôi động nhất của thành phố, việc Saigon One Towr nằm “đắp chiếu” suốt nhiều năm qua là một sự lãng phí rất lớn. Tuy nhiên, để giải cứu được dự án này là bài toán không hề đơn giản với doanh nghiệp lẫn chính quyền thành phố.

Thời gian gần đây, các dự án sở hữu đất vàng bất động nhiều năm tại khu trung tâm thành phố đang có dấu hiệu khởi động sau hàng loạt tối hậu thư của lãnh đạo TP.HCM. Đơn cử như dự án ự án tòa tháp SJC tại khu đất nằm 4 mặt tiền đường Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi – Nguyễn Trung Trực (quận 1), dự án tại khu đất số 1 bis và 1 kép nằm tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1)…

Phong Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.