Theo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, toà nhà Saigon One Tower (nay gọi IFC One Sagion) chỉ được thay lớp kính bên ngoài để đảm bảo an toàn, mỹ quan thành phố. Còn bên trong chủ đầu tư chưa được thi công do dự án đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Dự án Saigon One Tower chỉ được thay lớp kính bên ngoài để đảm bảo an toàn, mỹ quan

Thông tin được lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, trong buổi họp báo chiều ngày 30/8. Theo đó, trái ngược với thông tin dự án Saigon One Tower đang được chủ đầu tư mới “hồi sinh” được lan truyền thời gian gần đây. Đại diện Sở Xây dựng khẳng định, dự án chỉ được thay lớp kính bên ngoài, còn bên trong chưa được thi công.

Cụ thể, sau hơn 11 năm bị tạm dừng thi công, nhận thấy lớp kính bên ngoài của toà nhà này đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Do đó, UBND thành phố đã chấp thuận cho chủ đầu tư mới của dự án được thay lớp kính bên ngoài. Dự kiến, việc thay kính sẽ hoàn thành vào ngày 1/9. Còn phía bên trong dự án chưa được thi công vì còn phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Dự án chưa thực sự được "hồi sinh" như nhiều thông tin lan truyền vừa qua

Dự án Saigon One Tower nằm trên khu đất “vàng”, ngay trục đường lớn Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1, TP.HCM). Dự án này trước đây do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư.

Saigon One Tower được khởi công năm 2009 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2011. Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD). Thế nhưng khi công trình đã hoàn thiện khoảng 80% thì dự án bị ngưng thi công suốt nhiều năm.

Mãi đến cuối năm 2021, công trình dự án bất ngờ xuất hiện nhiều bóng dáng công nhân và phương tiện máy móc. Cùng với đó, thông tin dự án đã được một doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại được râm ran trên nhiều diễn đàn mạng.

Chủ nhân mới của dự án đình đám này sau đó được xác định là Viva Land – một doanh nghiệp được thành lập từ năm 2020 nhưng đã và đang nắm trong tay hàng loạt dự án Bất động sản nằm ở vị trí đắc địa. Saigon One Tower chính thức được đổi tên thành IFC One.

Trong thời gian gần đây, nhiều người bất ngờ khi dự án thi công lắp kính trở lại và cho rằng dự án đã thực sự “hồi sinh” và sẽ sớm hoàn thiện trong thời gian tới. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, sau khi lắp những tấm kính được ví “vảy rồng” thì toà nhà này sẽ thực sự hoá “rồng”. Đặc biệt, thông tin đồn thổi đã xuất hiện, mức giá bán của dự án có thể lên đến 1 tỉ đồng/m2. Đây là mức giá chưa từng có đối với phân khúc căn hộ tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, dù tuổi đời còn non trẻ song Viva Land đã và đang hiện diện tại nhiều tỉnh thành khác nhau cùng nhiều dự án có quỹ đất lên đến 1.500ha, cung ứng hơn 18.000 căn hộ.

  • Rũ bỏ quá khứ trầy trật, khối bê tông từng làm “xấu mặt” TP.HCM đang hồi sinh

    Rũ bỏ quá khứ trầy trật, khối bê tông từng làm “xấu mặt” TP.HCM đang hồi sinh

    Sở hữu vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm TP.HCM nhưng số phận của dự án Sài Gòn One Tower (nay là IFC One) suốt hơn 10 năm qua luôn trầy trật. Thậm chí, dự án này từng được gọi tên trong số những công trình làm xấu bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, những câu chuyện đó có thể chỉ còn là quá khứ khi dự án này đang được chủ nhân khoác “tấm áo” mới, hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng xứng đáng với vị trí đắc địa của nó.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.