Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) vừa có văn bản giải trình về việc chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát. Trong khi đó, cổ phiếu ROS lao dốc về mức giá “trà đá”.

Theo đó, ROS cho biết doanh nghiệp chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp, đây là một trong những lý do khiến công ty chưa thể nộp và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 theo đúng quy định.

ROS cho biết, hiện công ty vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021.

ROS cũng chưa hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật do chưa nhận được phản hồi của Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an và Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội.

ROS cho biết sẽ tiếp tục gửi công văn đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an và Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội để xin ý kiến.

Ngày 25/5/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đã chuyển cổ phiếu ROS từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 30/5/2022 do ROS chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với quy định.

Ngoài ROS, 2 cổ phiếu trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC, bao gồm cổ phiếu HAI của Công ty Nông dược HAI và cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC cũng bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ 1/6.

Với việc bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, nhà đầu tư mua, bán các cổ phiếu nói trên chỉ còn được thực hiện trong phiên chiều.

Trên thị trường, giá cổ phiếu ROS có xu hướng giảm mạnh từ đầu năm. Kết thúc phiên sáng 30/5, cổ phiếu ROS giao dịch quanh mức giá 3.800 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu tập đoàn mẹ FLC cũng về mức 5.800 đồng/cổ phiếu.

  • Cổ phiếu FLC, ROS chỉ được giao dịch phiên chiều: Ảnh hưởng như thế nào đến nhà đầu tư?

    Cổ phiếu FLC, ROS chỉ được giao dịch phiên chiều: Ảnh hưởng như thế nào đến nhà đầu tư?

    Từ ngày 1/6, nhóm cổ phiếu FLC, ROS, HAI chỉ được giao dịch buổi trong ngày giao dịch do chưa công bố báo cáo tài chính theo quy định. Như vậy, ngay sau cú sốc cổ phiếu này giảm mạnh bởi ông Trịnh Văn Quyết và một loạt lãnh đạo khác của tập đoàn này bị bắt thì các cổ đông của những cổ phiếu liên quan tới FLC lại chịu một cú số khác. Vậy việc không được giao dịch buổi sáng ảnh hưởng như thế nào đến giá cổ phiếu?

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.