CafeLand - Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 0,25% và công bố các biện pháp đặc biệt để giúp ngăn chặn suy thoái do coronavirus.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Philip Lowe

RBA sẽ mua trái phiếu chính phủ Úc, đồng thời cung cấp các khoản vay giá rẻ cho các ngân hàng Úc trong thời gian ba năm.

Nền kinh tế Úc tiếp tục xấu đi nhanh chóng, và các nhà đầu tư hoảng loạn đã xóa sạch hàng tỉ đô la giá trị khỏi thị trường chứng khoán địa phương.

Ngân hàng trung ương Úc đang sử dụng một đòn bẩy mà nó đã không sử dụng ngay cả trong một số thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, bao gồm cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và vụ khủng bố 11/9.

Ngay trước khi công bố, đồng đô la Úc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2002, giao dịch ở mức 55,08 cent Mỹ. Tiền tệ đã mất 20% giá trị trong năm nay.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Philip Lowe cho biết ngân hàng sẽ giữ tỷ lệ tiền mặt ở mức 0,25% “cho đến khi có tiến triển ở thị trường việc làm và tin tưởng rằng lạm phát sẽ được giữ ở mức 2-3% so với mục tiêu".

Tiến sĩ Lowe cho biết tỷ lệ tiền mặt có thể ở mức này trong một số năm vì thị trường dự báo một đợt mất việc làm đáng kể. Việc cắt giảm lãi suất là "sự nới lỏng chính sách tiền tệ".

RBA cho biết sẽ cung cấp ít nhất 90 tỉ đô la với lãi suất 0,25% trong ba năm cho các ngân hàng nếu họ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay.

RBA đang đi theo bước chân của các ngân hàng trung ương khác trên thế giới, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, trong việc mua trái phiếu chính phủ và khuyến khích chi tiêu của người tiêu dùng bằng cách in thêm tiền và bơm vào nền kinh tế

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Đỗ Hương (ABC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.