Là viên ngọc sáng của dải đất miền Trung, song du lịch Quy Nhơn được cho là chưa phát triển đúng với tiềm năng vì vắng bóng hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng cao cấp.

Thiếu hụt nguồn cung khách sạn hạng sang

Từ khi dự án mở rộng và nâng cấp năng lực khai thác tại Sân bay Phù Cát hoàn thành năm 2018, Quy Nhơn vụt sáng trở thành thỏi nam châm du lịch hàng đầu của miền Trung. Bình Định đón trung bình 2,2-4 triệu lượt khách mỗi năm trong giai đoạn 2017-2020. Lượng khách tăng trưởng bình quân đạt 16,7%, doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân đạt đến hơn 55% một năm.

Các khu nghỉ dưỡng năm sao tại Quy Nhơn chỉ đếm trên đầu ngón tay

Song chính bước thăng hạng của du lịch trong ngắn hạn đã vô tình gây nên tình trạng khan hiếm về nguồn cung và điểm đến lưu trú tại tỉnh. Các khách sạn luôn trong tình trạng quá tải vào các dịp nghỉ lễ dài ngày.

Sự thiếu hụt này càng thể hiện rõ ở phân khúc cao cấp đến từ các khách sạn và khu nghỉ dưỡng vận hành bởi các thương hiệu quản lý quốc tế. Toàn tỉnh Bình Định có 323 cơ sở lưu trú, cung cấp 7.940 phòng. Tuy nhiên, trong đó chỉ bao gồm một khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao. Tức số lượng điểm nghỉ dưỡng cao cấp chỉ chiếm vỏn vẹn 2%.

Đánh thức du lịch hạng sang ở thành phố biển Quy Nhơn

So với các địa phương khác tại khu vực miền Trung, Quy Nhơn được đánh giá cao về chính sách thu hút vốn đầu tư trong nước và cả quốc tế với định hướng phát triển bền vững.

Không chỉ chú trọng quy hoạch tổng thể, quy hoạch vùng, chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng, môi trường sinh thái, di tích lịch sử, văn hoá... địa phương này còn có nhiều chính sách mở cho các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản.

Riêng trong năm qua, thị trường bất động sản tại Quy Nhơn liên tục có những chỉ số giao dịch ấn tượng. Các sản phẩm được giới thiệu đều nhanh chóng được hấp thụ. Sự góp mặt của các ông lớn trong ngành như Bamboo Capital Group, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay FLC… với các dự án nghìn tỷ và khu phức hợp quy mô hàng hecta chính là minh chứng cho sức hút của dãy đất miền Trung nắng gió ngày càng thêm sôi động hơn.

Đón gió thị trường, những dự án đáp ứng các yếu tố về tính độc nhất về vị trí, độc đáo về kiến trúc, chuẩn chỉnh quy mô và tiện ích như quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Casa Marina Premium cũng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt là nhóm các nhà đầu tư sành sỏi với tầm nhìn dài hạn và ưa thích “khẩu vị” rót vốn vào những sản phẩm giải quyết nhu cầu thực của thị trường.

Quần thể biệt thự đồi hướng biển Casa Marina Premium nằm trong lòng danh thắng Bãi Xép - Ghềnh Ráng nổi danh tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Được thiết kế và quy hoạch từ các đơn vị hàng đầu thế giới, dự án là tập hợp của 160 căn biệt thự nép mình trên những triền đồi hoà mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên, vút tầm mắt ra cơn sóng dịu nhẹ khơi xa tựa như sự vững chãi từ các thế võ Tây Sơn.

Một biệt thự lưng hướng đồi, mặt hướng biển tại Casa Marina Premium

Đặc biệt dưới sự vận hành trực tiếp của Radisson Blu, thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, Casa Marina Premium sẽ đong đầy trải nghiệm bằng những đặc quyền độc nhất, đảm bảo chuyến nghỉ dưỡng vừa đủ tiện nghi xa xỉ, vừa đủ riêng tư tinh tế không dành cho số đông.

“Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Casa Marina Premium là một trong những dự án trọng điểm nổi bật tại thị trường Quy Nhơn hiện nay. Khi Covid-19 qua đi, các kết nối liên lục địa được khôi phục, những điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp và tiện ích hạng sang được đầu tư bài bản sẽ thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ”, đại diện BCG Land – chủ đầu tư Casa Marina Premium cho biết.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.