Quy mô thị trường bất động sản toàn cầu ước tính sẽ tăng thêm 1.031,81 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027. Đà tăng trưởng của thị trường sẽ đạt mức CAGR là 5,04% trong giai đoạn dự báo. Thị trường bất động sản toàn cầu sẽ phân mảnh, với ưu thế nghiêng về một số nhà cung cấp toàn cầu cũng như khu vực.

https://www.savills.com/impacts/wp-content/uploads/2021/09/Total_value_of_globaleal_estate.jpg

Báo cáo vừa được công bố vào đầu tháng 11/2023 bởi công ty nghiên cứu và tư vấn Technavio bao gồm các phân khúc cho thuê và để bán của các loại hình bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp trải dài khắp các khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi.

Theo báo cáo, phân khúc cho thuê sẽ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn dự báo, với việc áp dụng công nghệ ngày càng phổ biến trong hoạt động của các đại lý cho thuê như niêm yết trực tuyến và công nghệ thực tế ảo.

Xét về mặt địa lý, APAC được dự báo sẽ đóng góp 59% vào tăng trưởng của thị trường toàn cầu, nhờ động lực đến từ sự gia tăng nhanh chóng các dự án nhà ở và thương mại tại một số nước trong khu vực. Nhu cầu mạnh mẽ tại đây cũng được thúc đẩy bởi các yếu tố như chính sách luật pháp, lãi suất, tăng trưởng kinh tế, đô thị hóa và mở rộng kinh doanh.

Tổng đầu tư tư nhân vào bất động sản trên toàn cầu sẽ ngày càng tăng, bao gồm đầu tư của các cá nhân hoặc doanh nghiệp vào các bất động sản vật lý như đất đai, tòa nhà thương mại và văn phòng. Lượng vốn tăng lên cùng với sự am hiểu thị trường ngày càng sâu sắc sẽ giúp nhà đầu tư đạt lợi nhuận cao hơn và phát triển thị trường tốt hơn.

Tăng cường các sáng kiến tiếp thị sẽ là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản đến năm 2027. Các nhà cung cấp sẽ mở rộng quy mô dịch vụ bằng cách triển khai chiến lược truyền thông tiếp thị tích hợp đa kênh như báo, tạp chí và mạng xã hội để bán sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn. Họ cũng sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo trên TV và Internet, hay các bài viết trên blog, mạng xã hội và trang web tương tác.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về quy định sẽ là thách thức với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản trong giai đoạn 2022 - 2027. Những thách thức này bao gồm việc thay đổi các quy định pháp lý, sẽ làm tăng thêm chi phí, thời gian, rủi ro và sự không chắc chắn trong việc hoàn thành các dự án phát triển.

Kết quả là, một số công ty bất động sản phải thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng đủ các quy định mới của chính phủ và các tiêu chí khác trong ngành như ESG (tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị). Theo đó, họ phải đo lường và báo cáo việc sử dụng nước và năng lượng, lượng chất thải và khí thải carbon, cũng như những rủi ro từ biến đổi khí hậu tại các bất đông sản của mình. Những thách thức như trên sẽ làm chậm lại quá trình tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn dự báo.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.