Quy mô thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness real estate) trên toàn cầu sẽ tăng 575,9 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027 do nhu cầu ngày càng mạnh mẽ của cuộc sống hiện đại.

https://media.licdn.com/dms/image/C4D12AQGcMBitxbAdXQ/article-cover_image-shrink_720_1280/0/1548730394371?e=2147483647&v=beta&t=ENYomyF90cMIsa-Oj0eKZxVVarXygoByQDnqKWqqpOc

Theo đó, thị trường sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 21,77% trong giai đoạn 2022 - 2027. Nhu cầu ngày càng cao đối với bất động sản chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là mảng nhà ở cao cấp, là yếu tố chính thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng của loại hình này.

Xu hướng chính

Các nhà xây dựng và phát triển đang chuyển hướng từ các tòa nhà xanh sang các tòa nhà có tính năng tái tạo, do khách hàng có nhu cầu ngày càng tăng đối với các bất động sản thân thiện với môi trường và giảm thiểu việc phát thải.

Mục đích chính của việc phát triển các tòa nhà tái tạo này là xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho cư dân, cho phép họ tự trồng thực phẩm bổ dưỡng bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo cùng với không khí sạch và nước tái chế.

Những người mua nhà giàu có còn yêu cầu những căn nhà bền vững với môi trường, được xây dựng bằng các vật liệu tự nhiên và các thiết kế nội thất giúp kích thích tinh thần minh mẫn.

Do đó, các dự án cũng có xu hướng nhấn mạnh vào việc tạo ra các cộng đồng dân cư sáng tạo, có khả năng tái tạo năng lượng, mang lại các thiết kế xanh, thân thiện với môi trường, bền vững và lành mạnh.

Các nhà phát triển cũng bổ sung nhiều hơn các tiện ích như phòng tập yoga ngoài trời, vườn dược liệu với các loại thảo mộc giúp thư giãn, hay sân thiền nội khu để giúp cư dân duy trì và nâng cao sức khỏe.

Tất cả những yếu tố này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe toàn cầu trong giai đoạn dự báo.

Nhiều thách thức lớn

Mức độ cạnh tranh cao có thể là thách thức lớn làm cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe.

Một mặt, thị trường này hiện đang bị phân mảnh với sự tồn tại của nhiều nhà phát triển tại từng địa phương cũng như toàn cầu, hoạt động dựa theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

Mặt khác, hệ thống các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bổ trợ cho các toà nhà (ví dụ như máy lọc không khí, hệ thống chiếu sáng…) cũng vô cùng đa dạng, ở nhiều phân khúc khác nhau.

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà phát triển và nhà cung cấp nói trên khiến thị trường ngày càng phân mảnh mạnh mẽ và thiếu một hệ tiêu chuẩn thống nhất để đánh giá chất lượng và xác định phân khúc phù hợp cho bất động sản.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng ‘chăm sóc sức khỏe’ lên ngôi

    Bất động sản nghỉ dưỡng ‘chăm sóc sức khỏe’ lên ngôi

    Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng vọt sau đại dịch Covid-19, dẫn dắt thị trường bất động sản sức khỏe “Wellness” tăng trưởng nhanh chóng. Trong xu hướng này, giới tinh hoa bắt đầu săn tìm các biệt thự ven biển có khả năng cân bằng giữa tiện nghi hiện đại và sức khỏe tinh thần, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Lam Vy (PR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.