05/09/2024 8:15 AM
Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL, mã chứng khoán QCG) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2024 đã được soát xét.

Theo báo cáo này, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty sụt giảm mạnh. Trong quý 2/2024, công ty ghi nhận doanh thu thuần hơn 26 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ. Quốc Cường Gia Lai báo lỗ ròng hơn 17 tỷ đồng. Đây là mức lỗ quý cao nhất trong hơn một thập niên đã qua của “đại gia phố núi”.

Lũy kế nửa đầu năm, doanh thu của Quốc Cường Gia Lai giảm 69% chỉ còn 65 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp chính là mảng thuỷ điện với hơn 37 tỷ đồng, màng cao su với gần 19 tỷ đồng. Ngược lại, mảng bất động sản chỉ còn đóng góp 8,6 tỷ doanh thu.

Báo cáo này cũng hé lộ thu nhập của dàn lãnh đạo doanh nghiệp. Trong đó, Bà Nguyễn Thị Như Loan - người đang bị tạm giam để điều tra về vụ án sai phạm sử dụng khu đất công 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM, và ông Lại Thế Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc công ty, có thu nhập 66 triệu đồng/người, tương ứng 11 triệu/người/tháng. Mức thu nhập này cũng tương đương cùng kỳ năm trước.

Trong nửa đầu năm nay, bà Loan vẫn làm lãnh đạo tại Quốc Cường Gia Lai. Hội đồng quản trị (HĐQT) miễn nhiệm bà Loan vào tháng 7 năm nay, sau khi bà bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Sau đó, ông Nguyễn Quốc Cường (con trai bà Loan) được bổ nhiệm thay thế vị trí Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc công ty.

Các thành viên khác trong HĐQT nhận mức thù lao khoảng 20-30 triệu đồng cho nửa đầu năm qua. Người có thu nhập cao nhất trong dàn lãnh đạo là ông Phạm Hoàng Phương (Kế toán trưởng) nhận hơn 184 triệu đồng, tương đương gần 31 triệu đồng/tháng.

Nguồn: BCTC Quốc Cường Gia Lai.

Tại ngày 30/6, công ty có hơn 27,5 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng. Hàng tồn kho hơn 7.028 tỷ đồng, chiếm 75% tổng tài sản doanh nghiệp.

Công ty tồn kho chủ yếu là bất động sản dở dang bao gồm chi phí tiền sử dụng đất, tư vấn thiết kế, xây dựng và các chi phí khác liên quan trực tiếp đến dự án Khu dân cư Phước Kiển (Nhà Bè), Lavida và một số dự án khác. Hàng hóa bất động sản tồn kho gồm các dự án đã xây dựng hoàn thành tại chung cư Quốc Cường Gia Lai II - Lô A, dự án Decapella, chung cư Giai Việt và một số dự án khác.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai