CafeLand - Kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư, đến nay đã gần 1 năm nhưng UBND tỉnh Quảng Ngãi chưa triển khai thực hiện được trên thực tế. Việc chậm trễ này gây ách tắc trong việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh như các dự án khu dân cư, khu đô thị, các dự án thương mại, dịch vụ, du lịch...

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 21/TB-UBND về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại cuộc họp UBND tỉnh ngày 18/01/2021 về việc cho ý kiến về dự thảo Văn bản của UBND tỉnh hướng dẫn một số nội dung của trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 đến nay đã gần 1 năm nhưng địa phương chưa triển khai thực hiện được trên thực tế. Việc chậm trễ này gây ách tắc trong việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh (các dự án khu dân cư, khu đô thị, các dự án thương mại, dịch vụ, du lịch...).

Thực tiễn nêu trên nếu không kịp thời tháo gỡ vướng mắc sẽ gây ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Vì vậy, các cơ quan chuyên môn cần phải nghiên cứu để tham mưu cho cấp có thẩm quyền có văn bản hướng dẫn cụ thể để các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ vào nội dung hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, UBND tỉnh thống nhất không ban hành văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn thực hiện Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu kỹ nội dung quy định tại Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ, dự thảo văn bản của UBND tỉnh hướng dẫn thực hiện những nội dung quy định còn chưa rõ; tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét, ban hành chậm nhất ngày 05/02/2021. Trường hợp cần thiết, Sở Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn một số doanh nghiệp lớn, uy tín để đề nghị góp ý đối với nội dung dự thảo văn bản hướng dẫn.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.