Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng hiện số lượng dự án khu dân cư trên địa bàn quá nhiều, “cung vượt cầu”, không còn quỹ đất để phát triển thương mại, dịch vụ phục vụ phát triển kinh doanh.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có 103 dự án khu dân cư được cấp chủ trương đầu tư với tổng diện tích 1467 ha, tương đương 44.800 lô đất; 247 dự án được cấp chấp thuận chủ trương cho nhà đầu tư khảo sát, với tổng diện tích 4.678ha.

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 (diễn ra từ ngày 9-11/12 vừa qua), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thừa nhận, có nhiều bất cập và biểu hiện không bình thường về phát triển khu dân cư, khu đô thị. Hiện nay không còn quỹ đất để phát triển thương mại dịch vụ, phục vụ phát triển kinh doanh.

Quảng Ngãi: Loạn dự án dân cư "nuốt" quỹ đất phát triển thương mại, dịch vụ  - Ảnh 1.

Một vị trí được cấp để làm dự án khu dân cư ở Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh dẫn chứng, vừa rồi trên địa bàn TP. Quảng Ngãi có một nhà đầu tư muốn tìm một diện tích đất khoảng 3000-5000m2 để đầu tư nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, sau khi tỉnh giao khảo sát để tìm địa điểm, Phòng quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi đã trả lời không có địa điểm nào. Tất cả đất trống đều cho chủ trương khảo sát và cấp chủ trương đầu tư cho các dự án khu dân cư, khu đô thị.

"Kêu gọi phát triển thương mại, dịch vụ phục vụ cho sản xuất kinh doanh để tạo nguồn thu ổn định. Thế nhưng, tất cả quỹ đất đều cho chủ trương đầu tư, hoặc chấp thuận để phát triển khu dân cư, khu đô thị. Thậm chí có nhiều vị trí chấp thuận cho 3 đến 4 nhà đầu tư chồng lên nhau. Cái này là công tác tham mưu của các sở ngành có vấn đề", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bày tỏ.

Quảng Ngãi: Loạn dự án dân cư "nuốt" quỹ đất phát triển thương mại, dịch vụ  - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, vị lãnh đạo đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đối với 103 dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, UBND tỉnh giao cho các sở ngành báo cáo từng nhóm dự án cụ thể để xem xét trình cấp có thẩm quyền xin chủ trương xử lý.

Đối với số dự án đã chấp thuận chủ trương (247 dự án) cho phép khảo sát lập dự án, tỉnh giao cho các sở ngành tham mưu để hủy bỏ, trả về trạng thái ban đầu vốn có của nó. Không thể để tình trạng giao nhưng doanh nghiệp không làm và hiện bỏ trống dẫn đến bức xúc của người dân.

Công Xuân (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.