CafeLand - Đã bàn giao đất để thực hiện dự án nhưng người dân phải ở tạm trong những căn nhà chật hẹp, xuống cấp suốt 15 năm qua để chờ nhận đất tái định cư, chính là những bức xúc khó tả của 7 hộ dân hiện đang ở tạm tại Dốc Luyện, phường Cẩm An, thành phố Hội An.

Nỗi bức xúc lên đến đỉnh điểm, ngày 20/10/2020, 7 hộ dân gồm các ông, bà: Phạm Thành, Trần Thành, Trần Bốn, Trần Lạc, Trần Thị Rau, Trần Thị Lan, Đinh Thị Hà cùng trú tại khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An đã cùng nhau tìm đến Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Nam để kêu cứu.

Người dân ở tạm tại Dốc Luyện

Trình bày với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam các hộ dân cho biết, năm 2005, Nhà nước thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện dự án đường du lịch ven biển (603A) nhưng đến nay vẫn chưa bố trí đất tái định cư. Hiện nơi ở tạm của các hộ dân chật chội, xuống cấp, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt; đề nghị chính quyền sớm bố trí đất tái định cư và có chính sách hỗ trợ để ổn định cuộc sống.

Tại buổi tiếp công dân, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ việc trên đã được UBND tỉnh tiếp nhận và có kế hoạch làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các hộ dân theo quy định.

Đến ngày 12/11/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 7 hộ dân ảnh hưởng dự án đường du lịch ven biển (603A), hiện đang ở tạm tại khu vực Dốc Luyện, khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An.

Khu vực người dân ở tạm chờ đất tái định cư

Kết luận tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao UBND thành phố Hội An chủ trì cùng với các Phòng, Ban, địa phương liên quan tổ chức làm việc với 7 hộ dân do ảnh hưởng dự án đường du lịch ven biển (603A), hiện đang ở tạm tại khu vực Dốc Luyện, khối An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An để giải thích, tạo sự đồng thuận lập hồ sơ thống nhất các nội dung cụ thể liên quan đến giải quyết tồn tại trong thực hiện hỗ trợ, bố trí tái định cư đến thời điểm hiện nay; báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố Hội An xem xét, xử lý theo hướng sử dụng lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các hộ di dời đến vị trí mới theo quy hoạch, ổn định cuộc sống lâu dài; trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, đề nghị Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố Hội An chỉ đạo, đôn đốc UBND thành phố Hội An, các Phòng, Ban, địa phương liên quan khẩn trương làm việc với các hộ dân để thống nhất các nội dung liên quan đến giải quyết tồn tại trong thực hiện công tác hỗ trợ, bố trí tái định cư cho 07 hộ dân ảnh hưởng dự án đường du lịch ven biển (603A).

Đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì theo dõi, hướng dẫn UBND thành phố Hội An trong áp dụng, vận dụng các quy định để triển khai làm việc với các hộ; đồng thời, rà soát, xem xét việc áp dụng, vận dụng các quy định sau khi có thống nhất của Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố Hội An về hỗ trợ, bố trí tái định cư 7 hộ dân ảnh hưởng dự án đường du lịch ven biển (603A).

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam