Hứa sẽ bàn giao nhà trong năm 2014, nhưng Dự án Hà Nội Times Tower chỉ được xây đến tầng 5 rồi bất động đã lâu. Một kế hoạch ‘giải vây’ cho dự án đã được CTCP Dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) đặt ra trong thời gian này, trong đó có việc vay vốn ngân hàng và tiếp tục giảm giá bán căn hộ.

Sau một thời gian dài nằm bất động, mới đây, phía PVR, chủ đầu tư lại đưa ra cam kết sẽ khởi động lại Dự án Hà Nội Times Tower ngay trong tháng 5/2014. Thế nhưng, hiện đã hết tháng 5, dự án vẫn chưa chính thức được triển khai trở lại.

Trao đổi với PV về việc tái khởi động Hà Nội Times Tower, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng giám đốc PVR khẳng định, Công ty đã có kế hoạch khởi động lại dự án này. Tuy nhiên, thời gian tái khởi động được dời sang tháng 6, nghĩa là sau Đại hội đồng cổ đông, chứ không phải diễn ra trong tháng 5 như dự kiến ban đầu.

Lý giải việc dự án bị tạm dừng trong thời gian gần đây, ông Hùng khẳng định, việc này không liên quan đến quá trình thoái vốn của một số cổ đông lớn như đồn đoán của thị trường. Việc tạm dừng triển khai dự án vừa qua, chỉ vì chủ đầu tư muốn có thời gian làm việc với khách hàng, nhằm thỏa thuận các điều kiện để có thể tiếp tục thực hiện.

Theo ông Hùng, để tiếp tục triển khai xây dựng Hà Nội Times Tower, PVR rất cần sự đồng thuận, ủng hộ từ phía khách hàng, bởi bối cảnh thực hiện dự án hiện tại đã khác nhiều so với thời gian mới khởi công. Tuy nhiên, trong các buổi làm việc, thỏa thuận mà PVR tổ chức với thiện chí cùng tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ, phần lớn khách hàng đã không tham dự.

Đại diện của PVR khẳng định, việc hoàn thành Dự án Hà Nội Times Tower là trách nhiệm của chủ đầu tư. Vì thế, Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ tái khởi động và hoàn thiện dự án, bất chấp việc có thể không thu được dòng tiền từ khách hàng hiện nay.

Theo tiết lộ của vị đại diện này, sắp tới PVR sẽ triển khai dự án bằng nguồn vốn vay. Ngoài ra, để tranh thủ sự ủng hộ và nguồn vốn từ phía khách hàng, vị đại diện này cho biết, PVR sẽ xem xét việc tiếp tục giảm giá bán căn hộ tại Dự án Hà Nội Times Tower trong thời gian tới.

Trước đó, một đại diện lãnh đạo PVR từng khẳng định, toàn bộ phần diện tích thương mại tại Dự án Hà Nội Times Tower đã được một đơn vị đối tác của Tập đoàn Đại Dương (OGC) mua lại. Số tiền thu được từ việc chuyển nhượng sẽ được đầu tư vào dự án, vì thế tiến độ sẽ được đảm bảo.

Thế nhưng, việc OGC quyết liệt thoái vốn khỏi PVR thời gian qua, đặc biệt việc dự án bị dừng triển khai trong thời gian dài khiến nhiều người đặt nghi vấn về việc đơn vị đối tác của OGC có tiếp tục thương vụ mua lại phần diện tích thương mại tại dự án này hay không?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Phi Hùng khẳng định, đến thời điểm hiện tại, phần đế thương mại dự án vẫn thuộc OGC. Tuy nhiên, vị này cho rằng, hiện nay OGC cũng chỉ là một khách hàng ‘bình thường’ của PVR, giống như các khách hàng khác chứ không có gì đặc biệt.

Mặc dù các đại diện của PVR đều khẳng định, Dự án Hà Nội Times Tower không bị ảnh hưởng nhiều khi đối tác lớn là OGC quyết liệt thoái vốn khỏi PVR, nhưng, những diễn biến đã và đang xảy ra đối với dự án này, việc thoái vốn của OGC rõ ràng đã có những tác động không nhỏ.

Đặc biệt, quyết định vay vốn ngân hàng để triển khai dự án trong bối cảnh hiện nay và việc tiếp tục xem xét giảm giá bán căn hộ tại dự án cho thấy, rõ ràng chủ đầu tư đang phải nỗ lực đa dạng hóa dòng vốn triển khai dự án, khi doanh nghiệp không còn đại gia nào ‘chống lưng’.

Đồng thời, để có thể đẩy nhanh tốc độ dự án này như đã cam kết, việc tranh thủ được sự đồng thuận của khách hàng là rất quan trọng. Số phận Dự án Hà Nội Times Tower có thể còn tiếp tục long đong nếu những người đã đăng ký mua nhà tại đây phản đối các đề xuất của chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.