Hà Nội Times Tower ở Hà Đông (Hà Nội) là dự án do Công ty CP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) làm chủ đầu tư nhưng sau gần 4 năm xây dựng vẫn chỉ dừng ở tầng 4, mịt mù ngày hoàn thành vì “đói” vốn…

Nằm trong quần thể khu đô thị Văn Phú, dự án Hà Nội Times Tower cao 39 tầng và 2 tầng hầm với tổng mức đầu tư tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng vào quý IV/2010, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2013. Thế nhưng, sau gần 4 năm thi công, dự án này mới chỉ xây xong phần hầm và khung của 4 tầng nhà.

Dự án hiện dừng hình ở khung tầng 4 trong toà nhà 39 tầng theo thiết kế.

Việc thi công ì ạch, cầm chừng, đến cuối quý 4/2012, tức là sau 2 năm dự án được khởi công nhưng vẫn chưa xong móng. Việc chậm trễ này khiến nhiều khách hàng đã tham gia góp vốn tại dự án bức xúc, cùng nhau đòi rút vốn.

Tuy nhiên, những căng thẳng giữa chủ đầu tư và khách hàng đã giảm nhiệt khi dự án có thêm một đơn vị mua một lượng lớn cổ phần của PVR và trở thành cổ đông chi phối tại doanh nghiệp này vào đầu năm 2013.

Sau đó, dự án đã tái khởi động và một phần “yêu sách” của khách hàng mua nhà tại Hà Nội Times Tower cũng đã được đáp ứng khi chủ đầu tư chấp nhận giảm giá bán từ 22,5 triệu đồng/m2 xuống còn 18,5 triệu đồng/m2. Dự án cũng đã được chủ đầu tư gia hạn tiến độ đến quý 4/2014 thay vì quý 4/2013 như đã cam kết ban đầu.

Thế nhưng, việc tái khởi động đó cũng chưa mang lại kết quả nhiều hơn cho các khách hàng góp vốn mua nhà tại dự án khi đến nay công trình chỉ dừng hình ở phần hầm công trình và 4 tầng thân.

Theo quan sát tại thực địa dự án, mọi hoạt động xây dựng vẫn ngừng hơn 1 năm nay. Dự án nằm phơi sương, hứng nắng khiến sắt thép đã hoen gỉ. Bên trong có vài công nhân ăn ở tại công trình để trông coi.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.