Bất chấp lệnh cấm xây dựng trái phép, hàng chục căn hộ liền kề thuộc dự án Đại Thanh vẫn tiếp tục được gấp rút hoàn thiện.

Bất chấp lệnh của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về việc đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trái phép tại Dự án Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì), những ngày qua hàng chục căn hộ liền kề ở Dự án này vẫn tiếp tục được gấp rút hoàn thiện.


Không ai nghĩ nơi đây đang bị đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trái phép.

Theo quan sát của phóng viên Đài TNVN, trong ngày 3/6 việc xây nhà trái phép vẫn diễn ra rầm rộ, ngang nhiên giữa ban ngày. Ông Vũ Quốc Phan, Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì cho biết, mặc dù đã tập trung lực lượng, nhiều lần lập biên bản xử lý, nhưng vi phạm vẫn diễn ra. Theo ông Phan, nguyên nhân chính là thái độ bất hợp tác của những người có trách nhiệm tại dự án này.

Ông Thanh cũng kiến nghị thành phố sớm có những giải pháp hữu hiệu để bên dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh phải tuyệt đối chấp hành.


Lệnh cấm của UBND TP Hà Nội đã bị phớt lờ.

Trước đó, ngày 13/4/2015, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có thông báo giao Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện đối với Dự án Đại Thanh do chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan kiểm tra, đình chỉ ngay mọi hoạt động xây dựng trái phép và việc bán nhà không đúng quy định tại dự án này.


Tòa lâu đài này đang được gấp rút hoàn thiện.

Sau duyết định thanh tra toàn diện, đến nay chủ đầu tư dự án Đại Thanh đã thực hiện được gần 500 tỷ đồng nghĩa vụ tài chính trong tổng số khoảng 600 tỷ đồng.

Dự án Xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh được khởi công từ năm 2012, do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, với 6 tòa nhà cao tầng và khoảng 500 căn hộ liền kề, là nơi trú ngụ của gần 15.000 nhân khẩu./.

Huy Nam (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.