Sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn quốc lộ 37 nối Hải Dương với Bắc Giang
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương thống nhất về quy mô đầu tư, phương thức đầu tư, đề xuất cụ thể mức vốn, nguồn vốn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định pháp luật.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn từ Km87+403-Km99+680, tỉnh Hải Dương.
Dự án có điểm đầu tại Km87+403/Quốc lộ 37 giao với Quốc lộ 18 (tại Km37+750/Quốc lộ 18); điểm cuối: tại Km99+680/Quốc lộ 37 giáp ranh với tỉnh Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến xây dựng khoảng 12km nằm trên địa bàn TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Dự án sẽ được nâng cấp theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2-4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, trong đó đoạn Km87+403-Km92+900 có chiều rộng nền đường 20,5m (4 làn xe cơ giới); đoạn Km92+900-Km99+680 có chiều rộng nền đường 12m (2 làn xe cơ giới); không đầu tư đoạn Km81+750-Km87+403.
Hướng tuyến nghiên cứu cơ bản bám theo đường cũ hiện tại, chỉ cải nắn cục bộ để đảm bảo hướng tuyến được hài hoà, êm thuận và đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 2.297 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 414 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 1.632 tỉ đồng.
Đầu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra thực tế các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương, có ý nghĩa quan trọng trong liên kết giao thông với Bắc Giang và Quảng Ninh.
Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo, đối với dự án nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối 3 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh và liên kết vùng.
Do đó, 3 tỉnh cần cùng làm khẩn trương với quy mô ít nhất 4 làn xe, tốc độ cao, hướng tuyến ngắn nhất, thẳng nhất có thể, mở ra không gian mới, tạo động lực phát triển mới.
-
Tỉnh duy nhất nằm trong vùng Thủ Đô nhưng không tiếp giáp Hà Nội cần 384.500 tỷ đồng phát triển đô thị
Dự kiến tổng nhu cầu vốn thực hiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hải Dương đến năm 2030 là 384.500 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2024 - 2025 cần khoảng 65.500 tỷ đồng; giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 319.000 tỷ đồng....
-
Sắp khởi công trung tâm thương mại hơn 1.200 tỷ đồng tại Hải Dương
Hiện Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD đã hoàn thành san lấp mặt bằng Trung tâm Thương mại Hải Dương (AEON Hải Dương) và đang hoàn thiện các thủ tục để thi công dự án trong tháng 12 này....
-
Tiến độ dự án nhà ở xã hội gần 1.500 ở Hải Dương hiện nay ra sao?
Tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 11, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất chấp thuận nhà đầu tư khu dân cư mới thị trấn Nam Sách và nhà đầu tư khu nhà ở xã hội thuộc đô thị Tân Phú Hưng; đồng thời đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư kh...