Thủ tướng kiểm tra một số dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngày 10/1 (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)
Theo CTTĐT Chính phủ, chiều ngày 10/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Hải Dương, có ý nghĩa quan trọng trong liên kết giao thông với Bắc Giang và Quảng Ninh.
Trong đó, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh việc sớm khởi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37 đoạn từ đoạn qua khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, nối từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh.
Được biết, quốc lộ 37 là trục giao thông kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn… ra cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh và ngược lại, từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình đi cửa khẩu Lạng Sơn.
Tuy nhiên, đoạn Quốc lộ 37 nối từ Quốc lộ 18 đi qua khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc và kết nối sang tỉnh Bắc Giang hiện trạng mặt đường nhỏ hẹp, không đáp ứng nhu cầu vận tải với lưu lượng phương tiện lớn, thường xuyên ách tắc, gây mất an toàn giao thông.
Trong năm 2024, nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh Hải Dương và Bắc Giang kết nối trực tiếp với đoạn quốc lộ 37 cũng sẽ hoàn thành.
Cụ thể, các dự án này gồm cầu Đồng Việt vượt sông Thương giữa Bắc Giang - Hải Dương, kết nối với Quốc lộ 1 và đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng.
Quốc lộ 37 (tại ngã ba An Lĩnh) vào đền Kiếp Bạc với tổng mức đầu tư là 1.218 tỉ đồng. Dự án mở rộng đường từ Quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn với tổng đầu tư là 279 tỉ đồng.
Khi những dự án này đi vào khai thác, lưu lượng giao thông đổ vào quốc lộ 37 đoạn từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh sẽ nguy quá tải do đường nhỏ hẹp.
Do đó, Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Quảng Ninh phối hợp sớm triển khai dự án quan trọng ngày. Đặc biệt, ưu tiên đầu tư với quy mô 4 làn xe, tốc độ cao, theo hướng tuyến ngắn nhất và có thể mở ra các không gian phát triển mới.
Theo tìm hiểu, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, nối từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hải Dương đề xuất phương án bố trí vốn.
Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đang xem xét phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư để triển khai theo quy định. Theo đề xuất phương án đầu tư, tổng chiều dài tuyến là hơn 12 km, khái toán chi phí đầu tư 2.297 tỉ đồng.
-
Hải Dương: Gần 1.900 tỉ đồng xây dựng nút giao Quốc lộ 5 với Quốc lộ 17B
Dự án nút giao thông giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 17B có tổng vốn đầu tư gần 1.900 tỉ đồng sẽ được triển khai xây dựng trong giai đoạn 2023 – 2025. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe, giảm tải cho các tuyến giao thông hiện hữu.
-
Từ 16/12/2024, các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến giá đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Quyết định 52/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ 16/12/2024 quy định chỉ tiêu cụ thể khi áp dụng phương pháp định giá đất theo Nghị định 71/2024/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó quy định về các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất ....
-
HĐND Hải Dương phê duyệt thu hồi 4,3 triệu m2 đất cho 14 dự án khủng tại TP. Hải Dương
HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII vừa thông qua nghị quyết về việc chấp thuận thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng sản xuất để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh năm 2025....
-
Chuyển động mới tại Thép Hòa Phát Hải Dương sau động thái mở cửa lại lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm
Năm 2023, nhà sản xuất thép này đã dừng hoạt động 1 lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu liên hợp gang thép Hải Dương để bảo dưỡng, chuẩn bị cho các đợt sản xuất mới trong năm nay.