Hình minh họa.
Trong văn bản mới được ban hành, Phó thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Ninh Bình và UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai rà soát, chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Ninh Bình nằm trong Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010.
Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đã được khởi công từ tháng 11/2021. Trong giai đoạn này, Ninh Bình sẽ thực hiện tuyến đường dài khoảng 3,25 km, trong đó phần đường 2km, phần cầu vượt sông Đáy 1km. Tổng mức đầu tư hơn 682 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh.
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) đạt tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng. Điểm đầu dự án tiếp giáp với dự án đường ven biển Nam Định thuộc địa phận xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; điểm cuối là vị trí đấu nối với dự án đường ven biển Kim Sơn đang thi công thuộc địa phận xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn.
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Ninh Bình, có tổng chiều dài 11,93 km, gồm các hạng mục xây dựng cầu vượt sông Đáy qua tỉnh Nam Định; cầu vượt sông Càn qua tỉnh Thanh Hóa và 10 km đường trên địa phận tỉnh Ninh Bình. Dự án có tổng mức đầu tư 1.021 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách.
Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển theo quy hoạch, hạ tầng giao thông trong khu vực, hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo thuận lợi trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, tuyến đường còn giúp kết nối các đoạn tuyến hành lang ven biển đoạn Ninh Bình - Nam Định và Ninh Bình - Thanh Hóa.
-
Đường ven biển Nghệ An 4.600 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2024
Trong chuyến công tác tại Nghệ An, Thủ tướng Phạm Minh Chính lắng nghe và đưa ra giải pháp tháo gỡ các khó khăn tại các dự án trọng điểm: sân bay Vinh, cảng nước sâu Cửa Lò và dự án đường ven biển từ Nghệ An.
-
Cầu 361 tỷ đồng nối Nam Định với Ninh Bình sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán
Cầu Bến Mới có giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng. Trong đó, phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới. Đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m....
-
Ninh Bình đề xuất dừng vận hành và di dời nhà máy nhiệt điện 51 năm tuổi
Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình hoạt động từ năm 1974 với công nghệ cũ, lạc hậu, công suất nhỏ. Do đó, tỉnh Ninh Bình đề xuất EVN xem xét dừng vận hành nhà máy để thực hiện quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050....
-
Thành phố mới của Ninh Bình chính thức hoạt động
Ngày đầu tiên của năm 2025, HĐND thành phố Hoa Lư đã họp kỳ đầu tiên sau khi thành lập thành phố Hoa Lư và chính thức đi vào hoạt động.