Sau gần 2 năm kể từ khi được xác định nghiêng 45 cm và lún cục bộ, chung cư 518 Võ Văn Kiệt được tháo dỡ sau khi có sự đồng thuận của 100% hộ dân.

UBND quận 1 vừa có quyết định giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 1 triển khai phá dỡ Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1. Theo kế hoạch, chung cư này sẽ được phá dỡ trong 3 tháng - từ tháng 10 đến tháng 12.

Quyết định này được thực hiện dựa trên sự chấp thuận của UBND TP.HCM cuối năm 2019. Đồng thời, đến tháng 9/2020, UBND phường Cầu Kho cũng đã tiếp xúc, vận động được 100% hộ dân sống tại khu vực này đồng thuận với phương án phá dỡ của quận.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 1 cũng được giao phối hợp với Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (Sở Xây dựng) nhằm hoàn tất giám định nguyên nhân nghiêng, lún.

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh doanh nhà Bến Thành là đơn vị được giao chứng kiến việc phá dỡ công trình và tham gia giám định nguyên nhân sự cố nhằm xác định trách nhiệm các bên liên quan. Đây là căn cứ quyết định việc bồi thường thiệt hại cho các chủ căn hộ.

pha do chung cu nghieng gan nua met o tphcm

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt được rào chắn gần 2 năm nay, không cho người ra vào. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, kết quả giám định của Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng hồi tháng 1/2019 cho thấy công trình có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45 cm và lún cục bộ 38 cm.

Dù các chỉ số cho thấy chung cư này chỉ có mức độ nguy hiểm cấp C, không thuộc trường hợp phải tháo dỡ theo quy định, nhưng Sở Xây dựng nhận định độ nghiêng công trình đã vượt quá giới hạn cho phép, khó bảo đảm việc sử dụng bình thường của người dân. Sau đó, 38 hộ dân tại lô chung cư này đã được bố trí tạm cư rải rác tại các chung cư trên địa bàn quận 1, quận 4, quận Bình Thạnh...

Ngày 1/11/2019, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của UBND quận 1 về việc phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM). UBND TP.HCM cũng giao UBND quận 1 xử lý trách nhiệm, thỏa thuận, bồi thường thiệt hại cho người dân đối với sự cố nghiêng lún trên.

Thu Hằng (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.