CafeLand - Sau khi có kết quả giám định lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt (phường Cầu kho, quận 1, TP.HCM) bị nghiêng 45cm và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, cơ quan chức năng đang lên kế hoạch tháo dỡ và xây mới hoàn toàn.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của lãnh đạo quận 1 về việc tháo dỡ lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt. Hiện tại, toàn bộ lô E đã được rào chắn tôn cẩn thận, nghiêm cấm người ra vào.

Theo phương án trên, quận 1 sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư xây dựng lại chung cư. Những người dân sẽ được bố trí lại căn hộ với diện tích bằng hoặc lớn hơn trước.

Trong thời gian chờ đợi, những hộ dân phải di dời sẽ được bố trí ở tạm các căn hộ của thành phố thuộc các quận 1, 4 và Bình Thạnh hay huyện Bình Chánh.

Theo tìm hiểu, chung cư 518 Võ Văn Kiệt gồm nhiều lô nhà được cấp phép xây dựng cho Công ty Kinh doanh nhà quận 1 vào tháng 4/1996. Trong đó, Lô E gồm tầng trệt, lửng, bốn tầng lầu và sân thượng. Công trình có chiều dài 40m, rộng gần 11m, cao 20,6 m. Hệ cột, đầm - sàn bằng bêtông cốt thép, hệ móng băng trên nền cừ tràm.

Đầu tháng 1/2019, ngay sau khi có phản ánh của cư dân về tình trạng nghiêng, sụt lún bất thường của toà nhà, UBND quận 1 đã kiểm tra và yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM tiến hành giám định.

Kết quả kiểm định của Sở Xây dựng sau đó cho thấy, chung cư này nghiêng 45 cm và có thể sập đổ bất kỳ lúc nào. Ngay lập tức 38 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu đang sinh sống trong toà nhà này được yêu cầu di dời khẩn cấp.

Trường tiểu học Chương Dương nằm ngay cạnh lô E cũng được yêu cầu tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn. Các học sinh sẽ được bố trí học tạm một số địa điểm khác, sau khi tháo dỡ được 2 tầng trên của lô E thì học sinh quay lại học bình thường.

Các thầy cô trường Chương Dương di dời đồ đạc, tạm xa trường một thời gian.

Để đảm bảo an toàn khu vực lô E cấm người ra vào.

Căn hộ của người dân được dán giấy niêm phong.

Nhóm công nhân đang thi công rào chắn quang chung cư bị nghiêng.

Bên cạnh lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt còn có nhiều cụm nhà khác, nhưng những toà nhà này vẫn vững chãi, chắc chắn.

Những người dân thuộc lô E cho biết, sự cố xảy ra tại chung cư khiến cho cuộc sống, công ăn việc làm của họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản người dân đã chấp nhận di dời. Nhiều người lo lắng không biết quá trình xây mới chung cư khi nào mới được bắt đầu. Họ mong muốn thành phố đảm bảo tiến độ để họ có thể sớm trở về ổn định cuộc sống.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.