Công ty cổ phần Vinpearl báo lãi sau thuế 670 tỷ đồng, tương đương bình quân hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày.

Công ty cổ phần Vinpearl vừa công bố một số chỉ tiêu tài chính năm 2023 trong báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HXN).

Theo đó, năm ngoái Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 670 tỷ đồng, tương đương bình quân 1,83 tỷ đồng mỗi ngày.

Đây là năm có lãi thứ hai liên tiếp của doanh nghiệp này sau giai đoạn lỗ nặng vì tác động của đại dịch. Tuy nhiên, lợi nhuận năm ngoái của Vinpearl giảm hơn 80% so với năm 2022.

Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty cổ phần Vinpearl trong năm 2023. Nguồn: HNX

Đến hết 31/12, vốn chủ sở hữu của Vinpearl tăng khoảng 57% so với cuối năm 2022 lên hơn 13.316 tỷ đồng. Nợ phải trả của công ty còn gần 30.760 tỷ đồng, giảm hơn 35%. Trong đó, dư nợ trái phiếu của công ty giảm gần 21%, xuống còn khoảng 12.500 tỷ đồng.

Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí sở hữu chuỗi thương hiệu khách sạn, resort, spa cùng trung tâm hội nghị, ẩm thực và sân golf và các khu vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế.

Doanh nghiệp này giới thiệu có 45 cơ sở thuộc thương hiệu Vinpearl tại 17 tỉnh, thành phố với công suất phòng trên 18.500 phòng khách sạn và biệt thự, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, 4 sân golf, dự kiến tiếp tục mở rộng quy mô trên Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới.

Cuối năm 2023, Vingroup công bố thông tin HĐQT Công ty đã phê duyệt về việc tách Vinpearl công ty con của Tập đoàn Vingroup và thành lập một công ty con mới trên cơ sở tách doanh nghiệp.

Công ty mới dự kiến thành lập là Công ty Cổ phần Thương mại và Kinh doanh Ngọc Việt. Vốn điều lệ dự kiến của công ty này là gần 20.420 tỷ đồng, trong đó Vingroup nắm trên 99,96% vốn điều lệ.

Công ty mới thành lập có trụ sở chính đặt tại toà văn phòng Symphony, đường Chu Huy Mân, Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Cùng với việc thực hiện tái cấu trúc Vinpearl, HĐQT Vinpearl cũng có Nghị quyết thông qua kế hoạch chuẩn bị niêm yết công ty trong năm 2024.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.