Tập đoàn Đèo Cả muốn lên phương án đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (hình minh họa)
Thông tin được đề cập đến trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, báo Đầu tư đưa tin. Theo nguyện vọng của Đèo Cả, đơn vị sẽ lập đề xuất Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Trường hợp Dự án không được phê duyệt thì nhà đầu tư chịu mọi chi phí, rủi ro của việc lập đề xuất dự án. Nhà đầu tư cũng sẵn sàng tiếp nhận các kết quả nghiên cứu trước đây liên quan đến Dự án từ các cơ quan nhà nước.
Nhà đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn thành hồ sơ lập đề xuất dự án trong 3 tháng, trình Cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Theo báo Tin Tức, phía Đèo Cả lên kế hoạch định hướng nghiên cứu để không sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho Dự án, tạo ra sự hài hòa lợi ích giữa nhà nước, người sử dụng đồng thời kết nối chia sẻ lợi ích với Doanh nghiệp Dự án Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đầu tư giai đoạn 1 để tránh xung đột về phương án thu phí.
Được biết, dự án giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài tuyến 91km, được phê duyệt trong quy hoạch năm 2021, kế hoạch triển khai hoàn thiện trước năm 2030. Dự án đi qua địa phận của 3 địa phương là TP.HCM, tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.
Bộ GTVT là Cơ quan có thẩm quyền giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các nội dung khác có liên quan đến Dự án.
Tuyến cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận được chia thành 2 đoạn: TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó đoạn TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 40 km được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Sau hơn 12 năm khai thác lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đã lên tới 50.000 lượt xe/ngày đêm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn tuyến đi vào khác thác tháng 4/2022 với tốc độ tối đa 80 km/h.Trung bình mỗi ngày tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận phục vụ hơn 23.000 lượt xe, chạm mốc mãn tải. Vào các dịp lễ, tết, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc tăng cao đột biến, trong đó ngày cao điểm nhất trong dịp Tết nguyên đán 2023 ghi nhận tới 39.000 lượt xe qua tuyến. Tuyến cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận cần sớm đầu tư để phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân thời gian vừa qua, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường. |
-
Bất động sản 24h: Xem xét mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương mở rộng lên 10 làn xe, yêu cầu kinh phí gần 10.000 tỉ đồng; Trúng đấu giá, ‘ngã ngửa’ khi biết lô đất đã được cấp sổ đỏ cho người khác; Thay thành viên Tổ công tác kiểm tra, tháo gỡ khó khăn các dự án, đất đai... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...