Tập đoàn Đèo Cả muốn lên phương án đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (hình minh họa)
Thông tin được đề cập đến trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, báo Đầu tư đưa tin. Theo nguyện vọng của Đèo Cả, đơn vị sẽ lập đề xuất Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Trường hợp Dự án không được phê duyệt thì nhà đầu tư chịu mọi chi phí, rủi ro của việc lập đề xuất dự án. Nhà đầu tư cũng sẵn sàng tiếp nhận các kết quả nghiên cứu trước đây liên quan đến Dự án từ các cơ quan nhà nước.
Nhà đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn thành hồ sơ lập đề xuất dự án trong 3 tháng, trình Cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Theo báo Tin Tức, phía Đèo Cả lên kế hoạch định hướng nghiên cứu để không sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho Dự án, tạo ra sự hài hòa lợi ích giữa nhà nước, người sử dụng đồng thời kết nối chia sẻ lợi ích với Doanh nghiệp Dự án Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đầu tư giai đoạn 1 để tránh xung đột về phương án thu phí.
Được biết, dự án giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài tuyến 91km, được phê duyệt trong quy hoạch năm 2021, kế hoạch triển khai hoàn thiện trước năm 2030. Dự án đi qua địa phận của 3 địa phương là TP.HCM, tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.
Bộ GTVT là Cơ quan có thẩm quyền giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các nội dung khác có liên quan đến Dự án.
Tuyến cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận được chia thành 2 đoạn: TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó đoạn TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 40 km được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Sau hơn 12 năm khai thác lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đã lên tới 50.000 lượt xe/ngày đêm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn tuyến đi vào khác thác tháng 4/2022 với tốc độ tối đa 80 km/h.Trung bình mỗi ngày tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận phục vụ hơn 23.000 lượt xe, chạm mốc mãn tải. Vào các dịp lễ, tết, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc tăng cao đột biến, trong đó ngày cao điểm nhất trong dịp Tết nguyên đán 2023 ghi nhận tới 39.000 lượt xe qua tuyến. Tuyến cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận cần sớm đầu tư để phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân thời gian vừa qua, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường. |
-
Bất động sản 24h: Xem xét mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương mở rộng lên 10 làn xe, yêu cầu kinh phí gần 10.000 tỉ đồng; Trúng đấu giá, ‘ngã ngửa’ khi biết lô đất đã được cấp sổ đỏ cho người khác; Thay thành viên Tổ công tác kiểm tra, tháo gỡ khó khăn các dự án, đất đai... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
-
Báo Singapore nói về các chính sách "chưa từng có” cho các trung tâm tài chính sắp hình thành của Việt Nam
The Business Times của Singapore mới đây dành nhiều thời gian phân tích một sự kiện “chưa từng có” là Việt Nam sẽ xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng và TP.HCM.
-
Dự án "siêu cảng” tỷ USD ở Cần Giờ vừa có bước tiến đặc biệt quan trọng
Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vừa được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư. Đây là cột mốc quan trọng trong việc triển khai dự án.
-
Diễn biến mới về cây cầu gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn
Nutifood vừa công bố diễn biến mới về cây cầu gần 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn. Theo đó, dự án đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để có thể khởi công trước ngày 30/4.