CafeLand – Sau hơn 3 tháng chiếc ghế Tổng giám đốc còn bỏ ngỏ, ông Lê Văn Quyết vừa được Hội đồng quản trị Eximbank bổ nhiệm vào vị trí này và đang chờ Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Các thành viên Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ 2015 - 2020 được bầu tại Đại hội cổ đông bất thường vừa qua

Hội đồng quản trị Eximbank vừa có quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Quyết, thành viên Hội đồng quản trị giữ chức danh Tổng giám đốc Eximbank và trình Ngân hàng Nhà nước chấp thuận trước khi có quyết định bổ nhiệm chính thức.

Ông Quyết sinh năm 1961, là Cử nhân kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trước khi trở thành thành viên Hội đồng quản trị Eximbank tại đại hội cổ đông bất thường ngày 15/12/2015, ông từng công tác tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Nai và đã trải qua vị trí Giám đốc Vietcombank Biên Hòa. Ông không nắm giữ cổ phần cũng như không đại diện cho tổ chức nào nắm giữ cổ phần tại Eximbank.

Bên cạnh bổ nhiệm ông Lê Văn Quyết là Tổng giám đốc, Eximbank cũng cho biết, ghi nhận đóng góp và miễn nhiệm chức danh Quyền Tổng giám đốc đối với ông Trần Tấn Lộc. Đồng thời, bổ nhiệm ông Lộc là Phó Tổng giám đốc thường trực của Eximbank.

Trước đó, do chưa bầu được nhân sự chính thức giữ vị trí Tổng giám đốc, Hội đồng quản trị Eximbank đã cử ông Trần Tấn Lộc giữ chức danh Quyền Tổng giám đốc để điều hành hoạt động của ngân hàng cho đến khi có nhân sự mới chính thức.

Việc bầu nhân sự cấp cao vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Eximbank vẫn luôn là vấn đề nóng của ngân hàng này tại mỗi kỳ họp Đại hội cổ đông. Gần đây nhất, tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra vào ngày 15/12/2015, phải trải qua gần cả một ngày “thảo luận” trong bức xúc của cổ đông, Eximbank mới chốt được 9 thành viên vào Hội đồng quản trị.

Dự kiến, Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 của Eximbank sẽ được tổ chức vào ngày 29/4 tới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.