Ngày 8/3 vừa qua, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã động thổ dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm ăn liền có tổng vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD (hơn 4.900 tỉ đồng) tại Khu công nghiệp Hòa Phú thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án.

Nhà máy được triển khai trên tổng diện tích 11ha, gồm 02 hạng mục: xưởng sản xuất và văn phòng làm việc. Tại đây sẽ sản xuất các sản phẩm ăn liền như: mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô lên đến 17 dây chuyền và dự kiến thu hút trên 3.000 lao động địa phương.

Trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng khoảng 1,2 tỉ gói sản phẩm/năm với sự vận hành của 9 dây chuyền. Điểm nhấn của nhà máy là lắp đặt pin năng lượng mặt trời cung cấp nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt.

Được biết, đây là nhà máy thứ 12 của Acecook được xây dựng tại Việt Nam, tập trung chủ yếu tại TP.HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hưng Yên và Bắc Ninh, với tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng lên đến hơn 3,4 tỉ sản phẩm, cùng lực lượng lao động hơn 6.000 người.

Theo báo cáo của Euromonitor vào cuối năm 2022, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mỳ gói, chiếm tổng cộng 33% thị phần.

Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mỳ ăn liền, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong nhiều năm, thị trường nằm trong thế "chân vạc", dẫn đầu là Acecook với thương hiệu mì Hảo Hảo, xếp thứ hai là Masan Consumer (thành viên của CTCP Tập đoàn Masan) với các thương hiệu Omachi, Kokomi và thứ 3 là Asia Food với thương hiệu mỳ Gấu đỏ.

Vài năm trở lại đây, thương hiệu mì 3 Miền của Uniben cũng "tấn công" thị trường mạnh mẽ và trở thành "tay chơi" thứ 4 đáng gờm trên thị trường.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.