Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa có tờ trình xin ý kiến cổ đông về việc điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu.

Theo kế hoạch ban đầu, Novaland dự kiến phát hành riêng lẻ 975 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, theo phương án mới, công ty chỉ phát hành 200 triệu cổ phiếu cho tối đa 5 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Nhà đầu tư chiến lược không còn được đề cập trong phương án mới.

Các nội dung điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu.

Phương án phát hành cho cổ đông hiện hữu cũng giảm từ 1,95 tỷ cổ phiếu được điều chỉnh còn 1,17 tỷ cổ phiếu.

Thời gian chào bán cũng được thay đổi từ năm 2023 sang năm 2024.

Tính cả chào bán riêng lẻ và cho cổ đông hiện hữu, Novaland dự kiến phát hành 1,37 tỷ cổ phiếu theo phương án mới, giảm hơn 1,5 tỷ cổ phiếu so với ý định ban đầu. Số tiền dự kiến thu được cũng giảm tương ứng từ 29.250 tỷ đồng, còn 13.700 tỷ.

Về phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu, công ty vẫn dùng để đầu tư góp vốn vào công ty con để tái cơ cấu và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của công ty con, nộp thuế, thanh toán chi phí vận hành, thực hiện các dự án công ty làm chủ đầu tư.

Doanh nghiệp do ông Bùi Thành Nhơn làm Chủ tịch Hội đồng cũng giữ nguyên kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP năm 2023 cho người lao động với số lượng tối đa 1,5% tổng số cổ phần của công ty với giá không thấp hơn 10.000 đồng mỗi cổ phần.

  • Novaland muốn đổi kế hoạch phát hành gần 3 tỷ cổ phiếu

    Novaland muốn đổi kế hoạch phát hành gần 3 tỷ cổ phiếu

    Ngày 30/11 tới, Novaland sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến về việc điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, cũng như phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) được thông qua trước đó.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)