Cổ đông Novaland đã thông qua phương án phát hành thêm 1,37 tỷ cổ phiếu, dự kiến thu về tối thiểu 13.700 tỷ đồng (hơn 500 triệu USD).

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông liên quan đến việc điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu, bao gồm cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu theo phương án lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Theo đó, Novaland sẽ phát hành tối đa 200 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong năm nay. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Bên cạnh đó, Novaland sẽ phát hành thêm tối đa 1,17 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 10:6 với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này không bị hạn chế chuyển nhượng.

Giá chào bán sẽ do HĐQT quyết định, nhưng không thấp hơn 10.000 đồng một đơn vị. Novaland dự định phát hành số cổ phiếu trên trong năm nay, hoặc thời điểm khác do ban lãnh đạo quyết định. Sau khi phát hành thành công, Novaland có thể thu về ít nhất khoảng 13.700 tỷ đồng.

Dự án của Novaland tại Bình Thuận

Số tiền trên được dùng để góp thêm vốn vào công ty con nhằm tái cơ cấu nợ và chi trả các khoản nợ đến hạn, cũng như thực hiện các dự án mà công ty con là chủ đầu tư. Nguồn vốn này cũng được dùng để thanh toán các khoản thuế và các khoản phải nộp Nhà nước của công ty con, đồng thời bổ sung vốn lưu động của công ty và/hoặc công ty con.

Ngoài ra, công ty sẽ thanh toán lương cho cán bộ nhân viên và chi phí vận hành chung. Novaland cũng sẽ góp vốn vào công ty con và thực hiện các dự án do công ty là chủ đầu tư.

Ngoài ra, cổ đông Novaland cũng thông qua phương án phát hành ESOP năm 2022 và 2023 dành cho thành viên HĐQT, người lao động của Novaland và công ty con theo danh sách do HĐQT phê duyệt.

Số lượng cổ phiếu phân phối cho từng đối tượng sẽ do HĐQT quyết định và đạt tối đa 1,5% số cổ phần đang lưu hành của Novaland tại thời điểm phát hành với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu do HĐQT phê duyệt.

Trên thị trường, kết thúc phiên 3/11, thị giá mã NVL đang dừng ở mức 16.800 đồng/cổ phiếu. Mức giá hiện tại cũng cao hơn 68% so với giá tối thiểu chào bán cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong các phương án phát hành cổ phiếu kể trên.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)