CafeLand - Chủ đầu tư khổ vì môi giới “cầm đèn chạy trước ô tô”; Mỹ Tho, Vũng Tàu: Chơi chiêu, làm liều khi bán đất; Vụ 5 năm không giao sổ đỏ: Lời thú nhận từ chủ đầu tư; Những dự án nào tại Vĩnh Phúc trong “tầm ngắm” thanh tra Bộ Xây dựng... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc đoàn thanh tra Bộ bị lập biên bản vì đòi “chung chi” hàng chục tỉ đồng

Trong văn bản này, Bộ Xây dựng cho biết, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt. Việc này nằm trong kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019 theo Quyết định số 1369/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

“Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí”, Bộ Xây dựng cho hay.

Chủ đầu tư khổ vì môi giới “cầm đèn chạy trước ô tô”

Dù chủ đầu tư chưa có kế hoạch công bố thông tin, chưa tổ chức mở bán, nhưng nhiều dự án bất động sản vẫn được các sàn giao dịch, các môi giới mời chào, nhận đặt cọc rầm rộ trên các trang mạng.

Mới đây, Tập đoàn Mường Thanh đã phải gửi văn bản tới UBND quận Gò Vấp, Sở Xây dựng TP.HCM để báo cáo tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân đang giới thiệu, rao bán sai sự thật về dự án Khu dân cư - căn hộ cao tầng tại phường 6, quận Gò Vấp do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Theo đại diện doanh nghiệp, dự án trên đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng để thi công. Doanh nghiệp cũng đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý dự án nên chưa tiến hành mở bán. Tuy nhiên, trên nhiều trang mạng đã xuất hiện dày đặc thông tin giới thiệu, mời gọi đặt cọc giữ chỗ sai sự thật.

Vụ 5 năm không giao sổ đỏ: Lời thú nhận từ chủ đầu tư

Nhiều năm kinh doanh thua lỗ, đối mặt với các khoản nợ ngân hàng, nợ nhà thầu, nợ thuế… là những lý do khiến cho COMA 18 – chủ đầu tư dự án Westa Hà Đông - không bàn giao được kinh phí bảo trì cho cư dân. Toàn bộ dự án được thế chấp vay vốn tại ngân hàng từ năm 2011 nên cũng không đủ điều kiện làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn hộ cho gần 300 hộ dân.

Dự án chung cư Westa Hà Đông (104 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) là tổ hợp công trình bao gồm hai khối cao 21-25 tầng nổi thuộc khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty cổ phần COMA 18 làm chủ đầu tư với mức đầu tư lên đến 1.000 tỉ đồng.

Mua nhà trên giấy: Làm sao để tránh rủi ro?

Mua nhà hình thành trong tương lai hay còn gọi là “mua nhà trên giấy” là hình thức mua nhà được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mua nhà theo hình thức này luôn tiềm ẩn những rủi ro về mặt pháp lý. Do vậy, người mua cần phải lường trước để tránh “tiền mất tật mang”.

Dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Những dự án nào tại Vĩnh Phúc trong “tầm ngắm” thanh tra Bộ Xây dựng?

Kế hoạch thanh tra năm 2019 cho thấy, hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc lọt vào "tầm ngắm" của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Tháng 10/2018, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký ban hành Quyết định số 1369 phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2019 của Thanh tra Bộ. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong nhiều địa phương nằm trong kế hoạch thanh tra này với nhiều cuộc thanh tra trên các lĩnh vực khác nhau như: công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản tại TP Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường…

Mỹ Tho, Vũng Tàu: Chơi chiêu, làm liều khi bán đất

Nhiều người ở Mỹ Tho, Vũng Tàu đang như ngồi trên lửa khi gặp phải "chủ đất", chủ đầu tư dự án đất nền chơi chiêu, làm liều trong mua bán

Từ đầu năm đến nay, giá đất trồng cây lâu năm ở các xã ngoại thành TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được đẩy lên rất cao. Lý do, đất trồng cây lâu năm sau khi phân lô được chủ đất hay "cò" cam kết thoải mái xây dựng vì tỉnh cho phép. Nhưng thực tế không như hứa hẹn và nhiều người mua chỉ biết ngậm đắng nuốt cay!Hiện ở TP Mỹ Tho xuất hiện không ít những "ông chủ" thu gom đất trồng cây lâu năm với diện tích lớn, sau đó làm thủ tục hiến đất làm đường nhưng mục đích là phân lô, bán nền ồ ạt với mức giá được đẩy lên gấp nhiều lần so với thực tế..

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.