Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi tới 3 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang, thực ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự họp Thường trực Chính phủ về 3 nội dung tại tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, nội dung thứ nhất là việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai), liên quan tới Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) và một số doanh nghiệp.

Thứ hai, nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.

Thứ ba, báo cáo tình hình xây dựng mới Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Đồng Nai tại phường An Bình, TP. Biên Hòa.

Thời gian vào 15 giờ 30 phút, ngày 22/11/2023.

Một góc dự án Aqua City của Novaland tại Đồng Nai

Trước đó, hồi tháng 6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và TP.Biên Hoà để nghe báo báo cáo rà soát điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 và quy hoạch chung TP.Biên Hoà.

Phân khu C4 có diện tích khoảng 1,5 ngàn ha, bao gồm hai khu vực là toàn bộ xã Long Hưng và một phần phía Tây Nam của P.Tam Phước - cù lao Phước Hưng.

Trên địa bàn phân khu C4 thời gian qua, các nhà đầu tư đã triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị như: dự án khu dân cư Long Hưng; Khu đô thị Đồng Nai WaterFront; Khu đô thị Aquacity; Khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng…

Theo UBND tỉnh, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể vào tháng 7/2014; quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9-2016.

Tuy nhiên, tại các thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đã chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó.

Do có sự khác biệt giữa các quy hoạch khiến cho các dự án khu dân cư, khu đô thị trong đó có các dự án của Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova tại xã Long Hưng và P.Tam Phước đang phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)