CafeLand – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum phát hiện trong thời gian gần đây có nhiều trường hợp làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trong giao dịch đất đai trên địa bàn.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các cơ quan gồm Công an tỉnh, Sở Tư pháp, ngân hàng…trên địa bàn tỉnh cùng phối hợp điều tra để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị, người dân, doanh nghiệp không giao dịch đất đai qua các trang mạng xã hội, liên hệ cơ quan chức năng để được cung cấp thông tin, xác định tình trạng pháp lý của Giấy chứng nhận trước khi lập các hợp đồng, giao dịch về đất đai.

Xem thêm: Tin tức bđs kon tum

Sở cũng yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố, khi thực hiện đăng ký biến động đất đai, cấp Giấy chứng nhận phải kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ địa chính về thông tin Giấy chứng nhận đang lưu hành để xử lý, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đảm bảo theo quy định.

Trong thời gian vừa qua, hiện tượng các nhóm đầu cơ, cò đất đổ về thị trường nhiều tỉnh ở Tây Nguyên trong đó có Kon Tum đã tạo nên những cơn sốt đất tiềm ẩn, băm nát quy hoạch của địa phương. Những đối tượng này thường ăn theo các thông tin điều chỉnh quy hoạch, hạ tầng giao thông sắp triển khai để tung tin đồn thổi rồi “lùa gà” tạo nên các cơn sốt đất ảo thu lợi bất chính.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã chỉ đạo các cơ quan thẩm quyền tăng cường quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn khi đang có nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng các thông tin về quy hoạch, ban hành giá đất, đầu tư hạ tầng giao thông, nâng cấp đơn vị hành chính để đầu cơ, thổi giá gây bất ổn thị trường bất động sản.

  • Kon Tum siết chặt quản lý đất đai trước lo ngại đầu cơ thổi giá

    Kon Tum siết chặt quản lý đất đai trước lo ngại đầu cơ thổi giá

    CafeLand – UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan thẩm quyền tăng cường quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn khi đang có nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng các thông tin về quy hoạch, ban hành giá đất, đầu tư hạ tầng giao thông, nâng cấp đơn vị hành chính để đầu cơ, thổi giá gây bất ổn thị trường bất động sản.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.