CafeLand – UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan thẩm quyền tăng cường quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn khi đang có nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng các thông tin về quy hoạch, ban hành giá đất, đầu tư hạ tầng giao thông, nâng cấp đơn vị hành chính để đầu cơ, thổi giá gây bất ổn thị trường bất động sản.

Những ngôi biệt thự ở Măng Đen, Kon Tum

Cụ thể, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Xây dựng là đầu mối chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường bất động sản, thực hiện các biện pháp xử lý để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng trên địa bàn.

Sở Xây dựng có trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản; tổ chức kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, cũng xử lý nghiêm đối với hành vi, đối tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ đẩy giá đất thu lợi bất chính.

Bên cạnh đó, cần rà soát các dự án bất động sản trên địa bàn đang triển khai. Đặc biệt các dự án hình thành trong tương lai, ngăn chặn và xử lý tình trạng huy động vốn trái phép của các chủ đầu tư khi dự án chưa đủ điều kiện cho phép. Chính quyền từng địa phương cần công khai thông tin về quy hoạch đất đai, cơ sở hạ tầng… để người dân và nhà đầu tư được biết.

Xem thêm: Tin tức bđs kon tum mới nhất

Trong thời gian vừa qua, hiện tượng các nhóm đầu cơ, cò đất đổ về thị trường nhiều tỉnh ở Tây Nguyên như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Kon Tum…đã tạo nên những cơn sốt đất tiềm ẩn, băm nát quy hoạch của địa phương. Những đối tượng này thường ăn theo các thông tin điều chỉnh quy hoạch, hạ tầng giao thông sắp triển khai để tung tin đồn thổi rồi “lùa gà” tạo nên các cơn sốt đất ảo thu lợi bất chính.

Ở Kon Tum trong thời gian gần đây cũng đang xảy ra tình trạng tương tự ở một số khu vực. Đặc biệt, khu du lịch Măng Đen – nơi được ví như Đà Lạt thứ hai đang là tâm điểm được giới đầu cơ tìm đến. Những căn biệt thự được xây dựng ở đây từ nhiều năm trước nhưng không có ai về ở thì nay đang được rao bán lại với giá cao gấp 4 – 5 lần so với bình thường.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng phải ra văn bản tạm dừng tách thửa để ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền tràn lan ở một số địa phương như thành phố Bảo Lộc. Nhiều doanh nghiệp địa ốc về đây thu gom đất nhưng chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt đã cho làm đường phân lô rao bán gây bát nháo thị trường và rủi ro cho người mua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.