CafeLand – Trong khi nhiều doanh nghiệp đỏ mắt tìm quỹ đất để phát triển dự án thì cũng có những ‘ông lớn’ đủng đỉnh làm những gì đang nắm trong tay. Thậm chí nhiều khu đất đắc địa chỉ để cỏ mọc suốt nhiều năm dù trước đó từng quảng cáo rầm rộ.

Đại lộ Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư 340 triệu USD (khoảng 7.820 tỉ đồng) nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đi qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức về quốc lộ 1A đi Đồng Nai và Bình Dương. Đây được ví như con đường đẹp nhất Sài Gòn và cũng là nơi cập bến của nhiều dự án bất động sản.

Tập đoàn Đất Xanh hiện nay có thể xem là “ông trùm” trên đường Phạm Văn Đồng với số lượng dự án nổi trội. Hai dự án Opal Garden và Opal Riverside nằm trên trục đường này hiện đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Trong đó, Opal Garden bao gồm bốn block nhà, cao 16 tầng với khoảng 400 sản phẩm căn hộ, shop house. Còn Opal Riverside gồm hai tòa tháp, cao 19 tầng, 626 căn hộ.

Dự án Opal Tower nằm trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng nhiều năm chưa triển khai

Tuy nhiên, hai dự án khác có vị trị đắc địa ngay mặt tiền đường Phạm Văn Đồng là Opal Tower và Opal Skyview lại chưa được Đất Xanh xây dựng dù đã từng có thời gian truyền thông rầm rộ từ năm 2016. Hiện tại, hai khu đất này được quây tôn kín, trên rào chắn có tên và hình ảnh về dự án, chủ đầu tư nhưng bên trong vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Dự án Opal Skyview cũng có hoàn cảnh tương tự

Trên website của chủ đầu tư Đất Xanh, dự án Opal Skyview cũng chỉ được giới thiệu ngắn gọn gồm diện tích toàn khu là 3.326m2 gồm một block trong đó có shop house, căn hộ 2-3 phòng ngủ, duplex và officetel. Dự án không đề cập thời gian khởi công và hoàn thành. Thậm chí, dự án Opal Tower không được đề cập trên website mục dự án của Tập đoàn Đất Xanh.

Bên trong khu đất dự án Opal Skyview

Với thương hiệu I – Home, trước đây, Tập đoàn C.T Group đã giới thiệu ra thị trường dự án mang tên I – Home Xa lộ Hà Nội (số 360 Xa lộ Hà Nội, quận 9). Theo đó, dự án này được xây dựng trên khu đất hơn 18.337m2 bao gồm bốn block nhà cao từ 15 – 20 tầng và một tầng hầm. Các căn hộ ở đây có diện tích từ 55 – 75m2.

Thời điểm đó, I – Home Xa lộ Hà Nội được nhiều người quan tâm không chỉ bởi vị trí đẹp mà còn giá bán từ 850 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2017.

I – Home Xa lộ Hà Nội nay đã đổi tên thành Metro Star

Đến cuối năm 2018, I – Home Xa lộ Hà Nội bỗng nhiên thay áo mới hoàn toàn với cái tên mới lạ Metro Star.

Theo tìm hiểu, Metro Star là dự án án được có thiết kế chuẩn Singapore, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 18.337m2, gồm hai tòa tháp với khoảng 1.600 căn hộ và hai tầng thương mại phức hợp. Mỗi tòa tháp sẽ có hai tầng hầm để xe phục vụ cư dân và khách đến tham quan mua sắm, vui chơi giải trí.

Máy móc đang đào đất bên trong dự án Metro Star

Ghi nhận thực tế những ngày đầu tháng 4/2019, Metro Star hiện đang thi công khu vực nhà mẫu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.