CafeLand – Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, tuyến giao thông huyết mạch của quận 9, có vốn đầu tư lên đến gần 900 tỉ đồng nhưng nằm đắp chiếu suốt nhiều năm qua.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016, cầu Nam Lý có chiều dài khoảng 450m, do khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư. Cây cầu có vai trò quan trọng khi nằm trên tuyến đường kết nối khu vực phía đông TP.HCM gồm quận 9, quận 2, cao tốc Long Thành – Giầu Dây và xa lộ Hà Nội. Dự án đặt mục tiêu sẽ xây dựng và hoàn thành trong 18 tháng.

Tuy nhiên, khi cầu xây dựng được khoảng 40% khối lượng công trình thì không thể tiếp tục triển khai. Lý do là ban quản lý dự án chưa tìm được tiếng nói chung với người dân trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Ghi nhận của CafeLand, sau thời gian dài ngưng thi công, công trường dự án đã bị cỏ dại xâm lấn. Nhiều hạng mục trơ sắt thép, một số máy móc, thiết bị thi công nằm chỏng chơ.

Phía dưới phần gầm cầu đã thi công, nhiều hộ dân chiếm dụng không gian để kinh doanh phế liệu, buôn bán nước giải khát trông nhếch nhác. Việc công trình bị rào chắn cũng ảnh hưởng đến việc ra vào và kinh doanh của nhiều hộ gia đình.

Dự án chậm tiến độ càng gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua đây. Công trình rào chắn tạo thành nút cổ chai thường xuyên gây tắc nghẽn vào các giờ cao điểm.

Không chỉ gây khó khăn cho giao thông, cầu Nam Lý đắp chiếu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều dự án bất động sản tại khu vực này. Nơi đây tập trung khá nhiều dự án bất động sản của nhiều ông lớn như Khang Điền, NovaLand, Nam Long, Kiến Á...

Khu vực quanh tuyến đường Đỗ Xuân Hợp hiện có hàng chục dự án bất động sản đã và đang mọc lên như The Art, Flora Anh Đào, Lake View, Safira, Sky 9, Nam Long…

Bên cạnh cầu Nam Lý, hiện trên địa bàn quận 9 còn có hai cây cầu có vốn đầu tư lớn bị chậm tiến độ. Cầu Long Đại nối phường Long Phước với Long Bình có vốn đầu tư 353 tỉ đồng, được khởi công năm 2017 nhưng hiện tiến độ mới đạt 50%. Một dự án khác là cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai có tổng vốn đầu tư 450 tỉ đồng cũng đang chậm tiến độ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.