Nhiều địa phương trong cả nước đang quyết liệt vào cuộc kiểm tra, rà soát và thu hồi các dự án đầu tư chậm tiến độ.

Ảnh minh họa

Ngày 21/6/2023, UBND tỉnh Bình Thuận vừa quyết định thu hồi diện tích 43.705,5 m2 đất đã được UBND tỉnh giao cho Công ty Cổ phần Viễn Thông SVT thực hiện dự án Khu du lịch An Đa Phước tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam tại Quyết định số 2209/QĐUBND ngày 21/8/2008.

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, việc thu hồi diện tích đất nêu trên là do Công ty được giao đất từ năm 2008 nhưng không tác động sử dụng, không chấp hành thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, UBND tỉnh đã thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, dự án trên trên vi phạm điểm g, điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013, đủ điều kiện để thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xác định nguyên nhân chậm tiến độ của 111 dự án. Qua đó đánh giá khả năng triển khai dự án của nhà đầu tư để xử lý thu hồi hoặc cho tiếp tục triển khai theo quy định của pháp luật.

Đối với 111 dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã rà soát và xử lý 64 dự án. Trong đó đã chấm dứt hoạt động 5 dự án, ngừng hoạt động toàn bộ đối với 1 dự án và đang thực hiện thủ tục ngừng hoạt động đối với 3 dự án.

Ngoài ra còn có 37 dự án bị xử phạt vi phạm hành chính chậm tiến độ thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Đối với các dự án còn lại, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát, tổng hợp và báo cáo theo tiến độ tại kế hoạch đã được phê duyệt.

Tương tự, nhiều địa phương như Lâm Đồng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định,… cũng vừa thu hồi loạt dự án đầu tư chậm tiến độ.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.