Ngày 20/6, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả rà soát các dự án, công trình ven biển.

Tại cuộc họp, báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, từ tháng 06/2011 đến nay, UBND tỉnh đã chấp thuận 77 dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước có phần diện tích tại khu vực ven biển. Trong đó có 56 dự án du lịch, 2 dự án khu dân cư và 19 dự án thủy sản.

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện có 56 dự án du lịch ven biển với diện tích đất sử dụng hơn 1.039 ha (phần diện tích đất giáp biển 618 ha, chiếm 59%). Trong đó, 25 dự án đã đi vào hoạt động, 08 dự án đang triển khai xây dựng và 23 dự án chưa triển khai hoạt động. Riêng trên địa bàn thành phố Phan Thiết có 23 dự án, diện tích sử dụng đất hơn 324 ha (phần diện tích đất phía biển 119,77 ha, chiếm 37%).

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết đã thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Theo đó, việc chấp thuận đầu tư các dự án tại khu vực ven biển phải phù hợp với các quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt và đảm bảo quyền tiếp cận của người dân với biển theo quy định tại Luật Tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo 2015.

Tuy nhiên, trên thực tế một số công trình, dự án đã đầu tư xây dựng phía biển, ảnh hưởng đáng kể đến cảnh quan và hạn chế khả năng tiếp cận biển của người dân và du khách.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu, nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo, tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Trong đó, lưu ý nội dung báo cáo cần phân tích kỹ hơn những nguyên nhân khách quan, chủ quan, từ đó nêu rõ lộ trình và hướng khắc phục. Về kiến nghị, đề xuất phải thực hiện nghiêm theo Luật Tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo 2015. Trước mắt, cần khẩn trương điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chung để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, không thực hiện việc cấp phép mới các công trình, dự án ven biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát lại dự án, công trình ven biển, đề xuất thu hồi các công trình, dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng không triển khai hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương tăng cường công tác thanh tra hoạt động xây dựng đối với các dự án, công trình ven biển, kịp thời xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, không phép, ảnh hưởng đến quyền tiếp cận của người dân với biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh khẩn trương triển khai công tác lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đối với các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.