Không như nhiều năm trước, hoạt động giao dịch trên các sàn bất động sản trong tháng Ngâu vài năm trở lại đây khá sôi động do chủ đầu tư tung ra hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn và tâm lý khách hàng dần thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu là khoảng thời gian không thích hợp cho những việc trọng đại như cưới hỏi, chuyển đổi công việc, mua đất, xây dựng nhà cửa… Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, tâm lý người dân dẫn chuyển biến theo hướng tích cực hơn. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng tháng Ngâu mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn không thể bỏ qua.

Mới đây, Mitsubishi Corporation và Vinhomes vừa công bố chính sách mua nhà không lo lãi suất lên đến 8 năm áp dụng cho tòa căn hộ ZR1 - phân khu The Zurich thuộc dự án The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park).

Trong khi đó, chủ đầu tư Masterise Home lại tung ra chính sách hấp dẫn khi thanh toán 30% nhận nhà vào ở ngay, phần còn lại thanh toán 5%/tháng hoặc theo gói vay hỗ trợ tại phân khu Lumière Boulevard.

Tại dự án căn hộ Akari City thuộc quận Bình Tân, TP.HCM, chủ đầu tư Nam Long cũng tung chính sách thanh toán 30%, số tiền còn lại chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất cố định 5% trong 24 tháng.

Chính sách ưu đãi khi mua phân khu TK2 của dự án Vinhomes Smart City.

Một chính sách khác được áp dụng cho phân khu TK2 – Maison Detox (thuộc dự án Vinhomes Smart City) cũng hấp dẫn không kém, khi chủ đầu tư đưa ra các phương án thanh toán linh hoạt như vay ngân hàng không lo gốc lãi 24 tháng, chiết khấu 8,5%; vay tới 70% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng; chiết khấu 16% giá trị căn hộ khi thanh toán bằng vốn tự có theo tiến độ hoặc nhận chiết khấu “khủng” lên đến 19,5% khi thanh toán 100% giá trị căn hộ bằng vốn tự có.

Giữa bối cảnh lãi suất bấp bênh, chủ đầu tư An Gia đưa ra phương thức thanh toán đột phá khi chỉ cần 30% thanh toán để nhận nhà. Phần còn lại thanh toán sau 18 tháng sau khi khách hàng dọn về ở, áp dụng cho dự án căn hộ Westgate tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tương tự, tại Bình Dương, dự án Phú Đông Sky Garden cũng công bố chính sách thanh toán 5% kí hợp đồng mua bán, hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà và cố định lãi suất 6% trong vòng 2 năm sau nhận nhà hoặc cố định 8% trong 3 năm sau nhận nhà...

Không chọn chính sách ưu đãi lãi suất, chủ đầu tư Cát Tường tung ra “chiêu độc” áp dụng cho dự án Western Pearl, khi mua một sản phẩm shophouse sẽ được tặng 01 lô đất nền nhà phố vị trí trung tâm và 01 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Hoặc khi mua 01 nền nhà phố sẽ được tặng 01 xe ô tô và 01 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng.

Ưu đãi mua 1 tặng 1 của chủ đầu tư Cát Tường.

Theo các doanh nghiệp địa ốc, khả năng chi trả là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định “xuống tiền” của người mua. Vì thế, những sản phẩm có chính sách bán hàng tốt, có sự hẫu thuận mạnh từ chủ đầu tư về dòng tiền, lãi suất sẽ được quan tâm.

Việc một số chủ đầu tư ra chính sách cố định về lãi suất thấp trong vòng 1-3 năm là cách kích cầu sức mua vào cuối năm. Đồng thời, trong bối cảnh tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn), các chính sách bán hàng mạnh tay kì vọng sẽ là “điểm rơi” để khách hàng xuống tiền.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
  • Có nên mua nhà vào tháng ngâu?

    Có nên mua nhà vào tháng ngâu?

    Từ xưa, ông bà vẫn quan niệm không nên sắm sửa đồ mới, cưới hỏi hay mua nhà vào tháng 7 âm lịch vì đây là tháng "cô hồn". Tuy nhiên, tôi lại thực hiện một trong những công việc quan trọng nhất đời mình vào tháng 7.

  • Nhiều dự án ra mắt, mở bán trong tháng Ngâu

    Nhiều dự án ra mắt, mở bán trong tháng Ngâu

    Theo dân gian, tháng 7 Âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu là thời điểm hay có mưa lớn và kéo dài dai dẳng. Nếu mua nhà vào thời điểm ‘trái gió trở trời’ này sẽ dẫn đến cuộc sống bất ổn về sau.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.