CafeLand - Nhật Bản đã sẵn sàng đón khách du lịch từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, nếu có bằng chứng về kết quả âm tính khi xét nghiệm virus.

Nhật Bản chuẩn bị mở cửa đón du khách Việt Nam

Chính phủ Nhật Bản sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm thấp để xem xét lại các hạn chế nhập cư ở cả hai bên.

Các cuộc thảo luận sẽ bắt đầu trong tháng này với các nước Thái Lan, Việt Nam, Úc và New Zealand, với các quy tắc mới sẽ được thực hiện sau khi đạt được thỏa thuận.

Để nhận được visa, khách du lịch cần phải nộp tài liệu về kết quả xét nghiệm tại nước mình cho Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản.

Bên cạnh đó, du khách cũng cần cung cấp một hành trình với các kế hoạch du lịch và chỗ ở trong hai tuần sau khi vào Nhật Bản để tiện cho việc theo dõi.

Khi đến Nhật Bản, du khách sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra khác tại sân bay và báo cáo về sức khỏe trong hai tuần trước đó. Nếu xét nghiệm vẫn là âm tính và giấy tờ đúng yêu cầu, du khách sẽ được phép bỏ qua kiểm dịch trong hai tuần.

Nếu là khách công tác sẽ bị cấm sử dụng phương tiện công cộng trong hai tuần sau khi nhập cảnh. Bên cạnh đó, khách du lịch chỉ được hoạt động theo các địa điểm đã được chỉ định. Nếu đi ra khỏi các địa điểm được phê duyệt có thể bị trục xuất khỏi Nhật Bản.

Các hiệp định song phương sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giúp thúc đẩy sự hồi phục nhanh hơn của hoạt động kinh tế xuyên biên giới.

Việc kiểm tra là điều thiết yếu. Nhật Bản hiện không cung cấp xét nghiệm PCR cho những người không có triệu chứng, ngoại trừ phụ nữ mang thai.

Thúy Vi (Nikkei)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.