Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc thay đổi phương án chào bán 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Theo nghị quyết của HAGL, Công ty CP Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu sau khi chào bán đạt 4,73% vốn. Công ty CP Tập đoàn Thaigroup dự kiến sẽ mua 52 triệu cổ phiếu, sau khi mua sẽ sở hữu 4,92% vốn. Nhà đầu tư cá nhân Lê Minh Tâm dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu để nâng sở hữu lên 2,65% vốn điều lệ.

Như vậy so với nghị quyết trước đó của HAGL, thì hai tổ chức là Thaigroup và Chứng khoán LPBank vẫn giữ nguyên lượng cổ phiếu muốn mua.

Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Đức Quân Tùng đã rút khỏi danh sách mua, thay vào đó là nhà đầu tư Lê Minh Tâm.

HAGL có lần thứ 3 thay đổi danh sách nhà đầu tư nhận phát hành 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Quân Tùng là cá nhân duy nhất dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu HAG.

Ông Tùng cũng chính là nhân sự mới được bổ nhiệm làm Quyền tổng giám đốc của Chứng khoán LPBank. Trong khi Chủ tịch HĐQT Chứng khoán LPBank mới được bổ nhiệm từ tháng 12/2023 vừa qua cũng có tên Lê Minh Tâm (sinh năm 1971).

Liên quan đến nhà đầu tư cá nhân Lê Minh Tâm, HĐQT HAGL cho biết người này không có quan hệ gì với lãnh đạo HĐQT, ban giám đốc và ban kiểm soát của HAGL, cũng không giữ chức vụ gì tại công ty.

Về kế hoạch sử dụng số vốn khoảng 1.300 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán trên, HAGL sẽ dùng để thanh toán khoản nợ gốc và lãi trái phiếu do HAGL phát hành (khoảng 330,5 tỷ đồng), cơ cấu lại các khoản nợ vay tại TPBank cho công ty con là Công ty CP Gia súc Lơ Pang (khoảng 269,5 tỷ đồng) và bổ sung nguồn vốn lưu động và cơ cấu lại nợ cho công ty con là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai (khoảng 700 tỷ đồng).

Trước đó vào ngày 23/11/2023, danh sách nhà đầu tư mua cổ phiếu HAG là Công ty CP Quản lý quỹ Việt Cát, Chứng khoán LPBank và ông Nguyễn Đức Quân Tùng.

Đến ngày 29/11/2023, HAG công bố lại danh sách nhà đầu tư, gồm Thaigroup, Chứng khoán LPBank và ông Nguyễn Đức Quân Tùng.

Trong một diễn biến khác, HAGL thông báo đã thanh toán 84,5 tỷ đồng tiền gốc lô trái phiếu HAGLBOND16.26 vào ngày 15/1/2024. Nguồn thanh toán được lấy từ việc thanh lý tài sản và bán cổ phiếu HNG.

Công ty dự kiến đợt thanh toán tiếp theo sẽ trong quý 1/2024.

Trước đó vào ngày 28/11/2023, HAGL đã trả nợ gốc một lô trái phiếu HAGLBOND16.26 trị giá 200 tỷ đồng cho BIDV. Số tiền này đến từ việc thu nợ của Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai