CafeLand - Ngày 22/4, UBND xã Vĩnh Thái phối hợp các đơn vị chức năng của TP Nha Trang cưỡng chế 45 căn nhà xây không phép tại thôn Vĩnh Xuân.

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, từ năm 2017 đến 2018 trên địa bàn có hơn 1.700 căn nhà xây không phép; nhiều khu dân cư hình thành tự phát, nhất là ở xã Phước Đồng, Vĩnh Thái... gây khó khăn cho việc quản lý quy hoạch, xây dựng khu dân cư của thành phố.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, Nha Trang đã ban hành gần 110 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Trong đợt cưỡng chế giải toả sáng ngày 22/4, khi lực lượng chức năng đến, nhiều gia đình đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm để bảo vệ tài sản. Các trường hợp bị cưỡng chế chủ yếu là nhà tạm, làm bằng khung sắt, lợp mái tôn.

Việc cưỡng chế giải toả sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4.

Đối với những căn nhà vắng chủ, chính quyền cho máy múc dỡ tôn, khung sắt, di chuyển tài sản về nơi tập kết.

Theo lãnh đạo UBNT TP. Nha Trang, những trường hợp nêu trên là trường hợp cưỡng chế khẩn cấp. Trước đó, xã Vĩnh Thái và UBND thành phố Nha Trang đã lập biên bản và trình chủ tịch UBND tỉnh, đề xuất phạt mỗi hộ 50 triệu đồng vì xây dựng trái phép trên nền đất quy hoạch. Tuy nhiên, biên bản đã lập nhưng không ai nhận nên thành phố Nha Trang buộc pháp áp dựng biện pháp cưỡng chế khẩn cấp.

Được biết, khu vực để xảy ra tình trạng xây nhà trái phép vốn là đất nông nghiệp và ao đầm nuôi trồng thủy sản được người dân san lấp tạo mặt bằng để phân lô bán. Người dân mua khung sắt, tôn để dựng nhà tạm bợ. Hệ thống điện, nước được kéo từ các hộ sống lâu năm gần đấy đến sử dụng.

Dự kiến công tác cưỡng chế 45 trường hợp này diễn ra đến hết ngày 26/4. Sau đó, qua dịp lễ 30/4 và 1/5, thành phố Nha Trang sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế cuốn chiếu hơn 70 trường hợp xây dựng nhà ở trái phép khác. Đồng thời địa phương sẽ cử lực lượng bảo vệ hiện trường, tránh việc tái lấn chiếm xây dựng trái phép.

  • Khánh Hòa: Đề xuất di dời ga Nha Trang

    Khánh Hòa: Đề xuất di dời ga Nha Trang

    CafeLand - Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung đề xuất được nghiên cứu đầu tư dự án tuyến đường sắt tránh thành phố Nha Trang và nhà ga Nha Trang theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) và hoàn vốn bằng quỹ đất của nhà ga hiện tại.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.